9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay

Khôi Nguyên

Mặc dù mui trần không phải là phong cách riêng của Ferrari, nhưng nhà sản xuất ô tô này đã cố gắng tạo ra một số loại xe mui trần bắt mắt nhất trong những năm qua. Sau đây là những mẫu Ferrari mui trần hiếm nhất và đắt nhất.

Ferrari 250 Testa Rossa

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 1

Testa Rossa có nghĩa là tóc đỏ trong tiếng Ý, và thực tế là đầu của chiếc xe đã được sơn màu đỏ đặc biệt. Tuy nhiên, cái tên không phải điểm nhấn của chiếc Ferrari này mà động cơ của nó mới đáng quan tâm.

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 2

Động cơ của Ferrari 250 Testa Rossa là sự pha trộn giữa động cơ 250 Gran Turismo và 500 TRC. Testa Rossa sử dụng động cơ V12 3 lít được điều chỉnh tiêu chuẩn giúp cải thiện sức mạnh đáng kể. Với khả năng vận hành xuất sắc và mức giá ngất ngưởng 16,4 triệu USD, chiếc Ferrari này đã đi vào lịch sử với tư cách là một trong những chiếc Ferrari có giá cao nhất thế giới.

Ferrari 365 GTS

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 3

365 GTS là một trong những chiếc xe tuyệt đẹp do Pininfarina, studio nổi tiếng bậc nhất thế giới đến từ nước Ý, thiết kế. Nó là sự kế thừa của 330 GTS, đã được nghỉ hưu vào năm 1968. Cũng như 330 GTC và GTS nhận được rất nhiều tình cảm từ khách hàng với bộ khung nhẹ nhàng, nhanh nhẹn và khả năng xử lý tốt hơn rất nhiều.

 

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 4

Để nhấn mạnh giá trị của chiếc Ferrari những năm 1960 này, tất cả 20 chiếc được sản xuất đều đã được bán với giá hàng triệu USD và hiện là đồ sưu tầm của các nhà sưu tập. Một trong những chiếc GTS có giá vào khoảng 2 triệu USD.

Ferrari F60 America

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 5

Đây là một phiên bản giới hạn đặc biệt với chỉ 10 chiếc được sản xuất, là mẫu xe hiếm nhất trong số những chiếc Ferrari hiện đại từng được chế tạo.

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 6

Động cơ V12 6,3 lít khổng lồ tạo ra công suất 730 mã lực. Thực tế là sức mạnh truyền đến cả bốn bánh và hệ thống truyền động của nó có khả năng ăn khớp hoàn hảo khiến chiếc xe trở thành một con quái vật tốc độ về mọi mặt.

Ferrari SA Aperta

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 7

Năm 2010, Pininfarina bước sang tuổi 80. Ferrari đã chọn cách kỷ niệm cột mốc quan trọng này bằng cách chế tạo phiên bản đặc biệt Ferrari SA Aperta. Họ đã làm ra 80 chiếc xe độc nhất vô nhị. Giống như F60, SA Aperta là một chiếc xe mui trần hiện đại kết hợp công nghệ hiện đại, sức mạnh và phong cách để trở thành một trong những mẫu xe thực sự nổi bật.

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 8

Ferrari SA Aperta sử dụng động cơ 6 lít V12 công suất 661 mã lực, mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 3,2 giây và tốc độ tối đa 325 km/h. Xe có giá lên tới 1,7 triệu USD, còn cao hơn cả mức giá 1,4 triệu USD của LaFerrari.

Ferrari 400 Superamerica Cabriolet

Với công suất 340 mã lực từ động cơ V12 vào những năm 1960, có thể coi Ferrari 400 Superamerica Cabriolet là một dấu ấn thực sự khác biệt.

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 9

Đó là lý do tại sao 400 Superamerica là một trong những chiếc xe đắt nhất trong thế hệ của nó khi nó được công bố với giá 7,6 triệu USD. Superamerica có thiết kế mui trần, thân hẹp hơn và kiểu dáng cổ điển gần giống với những chiếc xe cơ bắp của Mỹ.

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 10

Ferrari 250 GT SWB California Spyder

Với mức giá từ 17,5 đến 18,5 USD, mẫu Ferrari này là một trong những sản phẩm đắt và hiếm nhất của nhà Ferrari. S.W.B. là viết tắt của chiều dài cơ sở ngắn, và nó phân biệt nó với phiên bản trước có chiều dài cơ sở dài hơn.

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 11

Chỉ có 55 chiếc S.W.B. được sản xuất, khiến những chiếc xe này trở thành một sản phẩm khá hiếm trên thị trường đấu giá hiện tại, điều này giải thích cho mức giá cắt cổ của chúng.

Ferrari Testarossa Spider

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 12

Testarossa Spider là mẫu xe được chế tạo đặc biệt cho Chủ tịch Gianni Agnelli đã nghỉ hưu. Công ty đã không bắt chước Testarossa trước đó. Chiếc xe có lớp sơn màu bạc rất đặc biệt. Testarossa Spider chỉ có đúng 1 chiếc được sản xuất khiến nó trở thành siêu hiếm cũng phải quá khó hiểu.

Ferrari 330 GTS

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 13

330 GTS sở hữu động cơ 12 xi-lanh hút khí tự nhiên phía trước, sản sinh công suất 300 mã lực. Chiếc xe đặc biệt nhẹ với trọng lượng giới hạn chỉ 1297kg.

Với chỉ 100 chiếc tung ra thị trường, 330 GTS nguyên bản là một món hàng cực hiếm trên thị trường hiện tại.

Ferrari 275 GTB/4 N.A.R.T. Spyder

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 14

N.A.R.T. Spyder được xây dựng để kỷ niệm đội đua Bắc Mỹ. Nó cũng được thực hiện để cung cấp một sự thay thế hợp lý hơn cho 330 GTS và hơi cao cấp đối với hầu hết người tiêu dùng. 

9 chiếc Ferrari mui trần đắt nhất, hiếm nhất từ trước đến nay - Ảnh 15

Ferrari chỉ sản xuất 10 chiếc xe này. Mặc dù nó được trang bị động cơ 12 xi-lanh nhưng công suất không đạt cực đại là 296 mã lực.

Theo Hotcars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.