Bộ đôi Toyota Hiace và Land Cruiser Prado mới đồng loạt về Việt Nam

Ra mắt lần đầu từ 1996, và là một trong những mẫu xe đầu tiên ghi lại dấu ấn của Toyota tại Việt Nam. Đến nay đã có hơn 21.300 chiếc Hiace được tiêu thụ trên thị trường. Đến nay Toyota đã ra mắt thêm phiên bản mới của Hiace.

Mẫu minibus oyota Hiace 2020.
Mẫu minibus oyota Hiace 2020.

Nâng cấp lớn nhất của phiên bản 2020 là thiết kế thân xe đã được chuyển sang dạng khung rời (semi-bonnet). Nhờ vậy khoang động cơ được tách hoàn toàn ra khỏi khoang hành khách. Khả năng cách âm từ động cơ được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó Hiace thế hệ mới sở hữu kích thước lớn hơn với chiều Dài x rộng x cao lần lượt là 5915mm x 1950mm x 2280mm, tăng 535mm chiều dài và 70mm chiều rộng so với thế hệ cũ.

Khoảng cách giữa các hàng ghế và khoảng để chân rộng rãi, kết hợp với cửa sổ mở rộng, tât cả tạo nên cảm giác không gian khoáng đạt, thoải mái cho hành khách trong những hành trình dài. Cửa và bậc lên xuống ghế lái và khoang hành khách lớn hơn, giúp lên xuống xe dễ dàng hơn.

Dù kích thước xe tăng lên nhưng bán kính vòng quay của phiên bản 2020 lại thấp hơn phiên bản trước 0,2m.

Xe cũng được bổ sung hàng loạt tính năng an toàn như Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống chống trộm, đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), …

Hiace được Toyota nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán 1,176 tỷ đồng và kèm theo hai màu trắng và bạc. Tại Việt Nam đối thủ trực tiếp của dòng xe này là Ford Transit với ít trang bị an toàn hơn nhưng có mức giá thấp hơn đến 300 triệu tuỳ phiên bản.

Cùng thời điểm xuất hiện Hiace, Toyota Việt Nam (TMV) cũng ra mắt phiên bản nâng cấp Land Cruiser Prado 2020.

Toyota Land Cruiser Prado 2020.
Toyota Land Cruiser Prado 2020.

Đây là mẫu SUV 7 chỗ cao cấp quen thuộc với nhiều người dùng. Hãng cho biết họ đã thêm một số tính năng như cần gạt mưa tự động, chế độ đèn chờ dẫn đường và đèn chiếu sáng ở bậc lên xuống xe, khóa cửa điện kép, gương chiếu hậu bên trong bổ sung chống chói tự động mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Động cơ của xe là loại 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual VVT-I có dung tích 2,7 lít. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp và có dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Dù quen thuộc nhưng doanh số của Prado không cao. Nguyên nhân được nhiều người dùng cho rằng đến từ việc giá quá đắt với trang bị và thương hiệu Toyota. Phiên bản chính hãng được TMV nhập khẩu từ Nhật Bản có giá thấp nhất gần 2,38 tỷ đồng và màu trắng ngọc trai sẽ có giá cao hơn.

Ở các showroom tư nhân, giá mẫu xe này còn cao hơn vì phiên bản được họ tự nhập khẩu thường có nhiều trang bị hơn, thậm chí là phiên bản cao cấp nhất.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.