BMW sẽ sản xuất nhiều xe máy điện trong tương lai gần

Khôi Nguyên

Oliver Zipse, Chủ tịch hội đồng quản trị của BMW AG, gần đây đã cho biết BMW Motorrad sẽ giới thiệu một mẫu xe hai bánh chạy điện mới sau 18 đến 24 tháng, với mẫu xe tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2023.

BMW đã đăng ký nhiều nhãn hiệu cho các tên từ DC 01 đến DC 09 để sử dụng cho xe máy, với kỳ vọng chúng sẽ là xe điện.
BMW đã đăng ký nhiều nhãn hiệu cho các tên từ DC 01 đến DC 09 để sử dụng cho xe máy, với kỳ vọng chúng sẽ là xe điện.    

Nhờ một đơn đăng ký bằng sáng chế được công bố gần đây, giới quan sát đã có bằng chứng cho thấy BMW đang nghiên cứu một mẫu xe máy điện vay mượn yếu tố quan trọng trong di sản của hãng: động cơ Boxer.

Chúng ta đã từng thấy một ví dụ về một mẫu BMW Boxer chạy điện khi tiết lộ concept Vision DC Roadster. Được trình bày như một “bài tập thiết kế”, tuy nhiên ý tưởng này không nhằm mục đích trở thành một mô hình sản xuất mà là để khám phá cách BMW có thể sản xuất một chiếc xe máy điện đúng với truyền thống của thương hiệu.

Concept có một khối pin lớn tạo nên phần lớn khung xe với hai bộ phận làm mát nhô ra từ hai bên, tạo cho nó hình dáng chung của động cơ Boxer BMW. Thay vì hai xi-lanh động cơ đối lập, Vision DC Roadster có các chi tiết bên cạnh làm mát sườn và quạt. Các phần nhô ra thậm chí còn có thể di chuyển được, được thiết kế để mở rộng một chút khi động cơ được khởi động.

Mặc dù ý tưởng không nhằm mục đích sản xuất thực tế, nhưng ý tưởng về việc có một bộ pin và các bộ phận làm mát của nó tạo thành hình dạng của động cơ Boxer vẫn được BMW tiết lộ, như trong đơn xin cấp bằng sáng chế mới.

Nếu bằng sáng chế dẫn đến một model sản xuất, BMW sẽ có một mẫu xe máy điện để tỏ lòng tôn kính với quá khứ và động cơ Boxer đặc trưng của hãng.

Trước đó, ngày 7/7/2021, BMW Motorrad đã chính thức ra mắt mẫu xe tay ga chạy điện BMW CE-04 và theo như hãng xe Đức chia sẻ đây chỉ là mảnh ghép đầu tiên trong kế hoạch phát triển của thương hiệu về quá trình điện hóa các phương tiện hai bánh trong đô thị.

Nguyên mẫu của mẫu xe này là “Definition CE-04” từng được giới thiệu lần đầu vào cuối năm ngoái. Phiên bản thương mại được công bố với tên gọi “CE-04” ngắn gọn hơn so với trước đây.

BMW CE-04 được trang bị động cơ điện treo trên khung nằm giữa thân xe và truyền chuyển động thông qua dây đai tới bánh sau. Mẫu e-scooter tới từ Đức sản sinh công suất 42 mã lực tương đương với động cơ đốt trong 500cc.

Bên cạnh đó còn có các phiên bản giảm công suất cho một số thị trường gồm bản 15 mã lực và 31 mã lực. BMW Motorrad công bố rằng CE-04 có thể tăng tốc từ 0-50km/h mất 2,6 giây và tốc độ tối đa là 120km/h.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.