BMW sẽ ra mắt 5-Series, 7-Series, X1 và Mini Countryman trong 2 năm tới

Khôi Nguyên

BMW có tham vọng lớn về EV và điều này được thể hiện bao gồm việc ra mắt bốn mẫu EV mới trong vòng hai năm tới sẽ tham gia cùng với i4, iX3 và iX.

BMW sẽ ra mắt 5-Series, 7-Series, X1 và Mini Countryman trong 2 năm tới - Ảnh 1

Năm tới, BMW sẽ tung ra các phiên bản chạy điện của cả 7-Series và mẫu SUV cỡ nhỏ X1. Thông số kỹ thuật về các mẫu xe này vẫn chưa được công bố nhưng 7-Series chạy điện sẽ được sản xuất tại địa điểm của nhà sản xuất ô tô ở Dingolfing, Đức trong khi nhà máy của hãng ở Regensburg sẽ chịu trách nhiệm về mẫu xe X1.

Vào năm 2023, BMW sẽ tiếp bước hai mẫu xe này với một mẫu 5-Series chạy điện mới và một mẫu Mini Countryman chạy điện.

Giống như 7-Series, 5-Series sẽ được sản xuất tại Dingolfing trong khi Countryman chạy điện sẽ ra mắt tại Leipzig.

Trong khi phát biểu về chiến lược của công ty thời gian tới, giám đốc điều hành của BMW, Oliver Zipse cho biết nhà sản xuất ô tô đang dốc toàn lực cho xe điện.

“Việc sử dụng xe chạy bằng pin là có ý nghĩa và có thể thực hiện được vì các điều kiện phù hợp. Đến năm 2023, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng ít nhất một tùy chọn BEV trong gần như tất cả các phân khúc xe của chúng tôi và trong 10 năm tới, chúng tôi đặt mục tiêu tung ra thị trường tổng cộng khoảng 10 triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện”, đại diện BMW cho hay.

Sắp tới năm 2025, BMW sẽ giới thiệu mẫu xe đầu tiên dựa trên nền tảng Neue Klasse được thiết kế chủ yếu cho xe điện nhưng cũng hỗ trợ các hệ truyền động diesel, xăng và plug-in hybrid. Nó sẽ được sử dụng bởi các mẫu BMW và Rolls-Royce khác nhau.

Zipse cho biết thêm: “Kiến trúc phương tiện mới của chúng tôi là chạy bằng điện, cho dù sử dụng năng lượng pin hay hydro. Neue Klasse đi kèm với một kiến ​​trúc phần mềm và công nghệ thông tin mới, cũng như thế hệ pin và xe điện hiệu suất cao mới được phát triển”.

BMW hy vọng sẽ giao khoảng hai triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện cho khách hàng vào cuối năm 2025 và muốn chúng chiếm ít nhất 25% tổng doanh số.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.