BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường

Minh Long

So với xe điện chạy bằng pin thông thường, xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro khá hiếm. Thực sự hiện tại chỉ có ba nhà sản xuất ô tô lớn cung cấp xe chạy bằng pin nhiên liệu là Honda, Hyundai và Toyota, nhưng điều đó có thể sẽ sớm thay đổi.

BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường - Ảnh 1

BMW đã làm việc với dự án i Hydrogen Next của mình trong nhiều năm (ra mắt vào năm 2019), nhưng hiện tại công ty mới bắt đầu thử nghiệm mẫu trên các con đường châu Âu với mục tiêu phát hành cho công chúng vào cuối năm 2022, mặc dù với số lượng nhỏ.

i Hydrogen Next dựa trên BMW X5 thế hệ hiện tại. BMW tuyên bố hệ dẫn động điện khí hóa tốt cho công suất 374 mã lực đáng nể nhờ công nghệ eDrive của riêng mình.

BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường - Ảnh 2

BMW tuyên bố giai đoạn thử nghiệm công khai mới này nhằm đảm bảo rằng kiến ​​trúc X5 sản xuất hiện tại và các công nghệ pin hydro mới có thể kết hợp hài hòa với nhau.

BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường - Ảnh 3

BMW i Hydrogen NEXT được chế tạo dựa trên mẫu X5 và sẽ có trang bị hai bình nhựa gia cố bằng sợi carbon chứa tổng cộng 6 kg hydro. Mặc dù con số đó nghe có vẻ không nhiều, nhưng BMW từng gợi ý rằng mẫu xe này sẽ có phạm vi hoạt động tương đương với các biến thể chạy xăng.

Trong đó, hydro được sử dụng để tạo ra điện, cung cấp năng lượng cho động cơ điện gắn phía sau. Mẫu xe này cũng có một bộ pin điện áp cao có thể được sử dụng để cung cấp liều lượng động lực bổ sung khi vượt hoặc tăng tốc.

BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường - Ảnh 4

BMW nhấn mạnh rằng xe chạy bằng hydro có một số lợi thế hơn so với xe điện bao gồm thời gian tiếp nhiên liệu nhanh chóng tương tự như xe sử dụng động cơ đốt trong.

BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường - Ảnh 5

"Công nghệ pin nhiên liệu hydro hoàn toàn có thể trở thành trụ cột thứ 4 trong danh mục đầu tư hệ thống truyền lực của chúng tôi trong dài hạn. Các mô hình cao cấp X-Series sẽ là những ứng cử viên sáng giá của hệ truyền động này", ông Klaus Fröhlich, giám đốc phát triển của BMW cho hay.

BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường - Ảnh 6
BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường - Ảnh 7
BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường - Ảnh 8
BMW i Hydrogen Next chạy pin hydro lộ diện trên đường - Ảnh 9

BMW cũng thừa nhận rằng hãng này cần phải giải quyết một số vấn đề về cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro và hydro xanh phải có đủ số lượng đồng thời được sản xuất với giá cạnh tranh.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.