Hyundai tham gia phát triển xe đua chạy bằng hydro nhanh nhất thế giới

Khôi Nguyên

Forze Hydrogen Racing đang hợp tác với Hyundai để tạo ra Forze IX, sản phẩm họ tuyên bố sẽ là chiếc xe đua chạy bằng hydro nhanh nhất trên Trái đất.

Hình ảnh thiết kế của Forze IX.
Hình ảnh thiết kế của Forze IX.

Được trang bị hai hệ thống pin nhiên liệu, Forze IX sẽ có công suất cực đại lên tới 800 mã lực khi tăng tốc. Nó sẽ có trọng lượng khoảng 1.500 kg, đạt vận tốc 96 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây và có tốc độ tối đa vượt quá 300 km/h.

Để tạo ra siêu phẩm này, Forze đã mời Hyundai làm nhà tư vấn về năng lượng hydro. Nhà sản xuất ô tô này sẽ cung cấp các kỹ sư từ Trung tâm Kỹ thuật Hyundai Motor Châu Âu tại Russelheim, Đức.

Tyrone Johnson, Trưởng bộ phận Phát triển Phương tiện tại HMETC cho biết: “Forze là một đội thú vị được tạo thành từ một số bộ óc trẻ thông minh nhất. Hyundai rất vui mừng được tham gia vào quan hệ đối tác này với Forze”.

Thực tế, nhóm phát triển gồm những bộ óc rất trẻ với 60 sinh viên tại Đại học Công nghệ Delft ở Hà Lan, những người có thể làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian cho nhóm Forze trong quá trình học của họ.

Như tên của chiếc xe cho thấy, đây không phải là sản phẩm đầu tiên của nhóm. Vào năm 2015, hãng đã sản xuất chiếc Forze VI, vượt qua Nurburgring Nordschleife trong vòng chưa đầy 11 phút, lập kỷ lục cho các phương tiện chạy bằng hydro.

Nhóm nghiên cứu mong đợi sẽ hoàn thành chiếc xe vào năm 2022. Bên cạnh đó vì không có nhiều xe chạy đường đua hydro khác để cạnh tranh, Forze IX giống như những người tiền nhiệm của nó, sẽ chạy đua với các đối thủ động cơ đốt trong.

Johnson cho biết: “Bằng cách dựa trên sự dẫn đầu của chúng tôi về tính di động của pin nhiên liệu và tham vọng của Forze trong việc đưa hydro lên một tầm cao mới, chúng ta sẽ cùng nhau thúc đẩy ranh giới của những gì có thể trong quá trình phát triển cuộc đua không khí thải trong tương lai”.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.