BMW hé lộ cặp đôi xe điện i4 và iX

An Long

BMW vừa hé lộ cặp đôi xe điện mới trong một sự kiện ở Detroit. Cặp xe điện mới của BMW dự kiến sẽ bán ra vào tháng 3/2022.

SUV điện BMW i4
SUV điện BMW i4

Cặp đôi xe điện mới của BMW là SUV iX và sedan thể thao i4. Hai mẫu xe sẽ được sản xuất tại Đức vào mùa thu năm nay. iX có kích thước tương đương với mẫu SUV hạng trung X5 phổ biến của BMW. Mẫu xe dựa trên một nền tảng mới sẽ có trên một loạt các EV của BMW. 

Trong khi đó, i4 về cơ bản là chiếc Gran Coupe 4-series hiện tại của BMW, được chỉnh sửa để có năng lượng điện. 

Cả hai mẫu xe sẽ có phạm vi lái khoảng 300 dặm (482 km) sau khi sạc đầy pin. Giá sẽ bắt đầu từ 55.400 USD cho i4 và 83.200 USD cho iX.

Chữ "i" thường (không phải i viết hoa) là ký hiệu của BMW, một thương hiệu phụ dành cho xe điện của hãng.

Sedan điện iX
Sedan điện iX

iX sẽ là mẫu xe “chuẩn mực” của BMW, một mẫu xe chuẩn mực đối với tất cả các loại hình bền vững, chứ không chỉ là không khí thải carbon. Mẫu xe sẽ có bề mặt headliner và thảm làm từ lưới đánh cá và trang trí bằng gỗ tái chế.

Phó chủ tịch điều hành BMW Bắc Mỹ Shawn Bugbee cho biết vào năm 2030, 50% tổng số xe BMW bán ra trên toàn thế giới sẽ là các mẫu xe hybrid hoặc xe chạy hoàn toàn bằng điện. BMW chưa đưa ra mục tiêu về thời điểm xe điện sẽ thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong.

BMW hé lộ cặp đôi xe điện i4 và iX - Ảnh 1
BMW hé lộ cặp đôi xe điện i4 và iX - Ảnh 2
BMW hé lộ cặp đôi xe điện i4 và iX - Ảnh 3

Theo Detroit Free Press

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.