BMW đạt doanh số 1 triệu EV, đặt mục tiêu bán 2 triệu EV năm 2025

Khôi Nguyên

BMW đã bán được 1 triệu chiếc xe điện (EV) của mình bao gồm cả xe chạy hoàn toàn bằng điện và hybrid, đồng thời có kế hoạch đạt doanh số 2 triệu chiếc xe hoàn toàn chạy điện vào năm 2025.

BMW đạt doanh số 1 triệu EV, đặt mục tiêu bán 2 triệu EV năm 2025 - Ảnh 1

Thành viên hội đồng quản trị Pieter Nota cho biết trong một cuộc họp bàn tròn với các nhà báo vừa qua, khoảng 70% xe điện được bán cho đến nay là xe hybrid, đồng thời cho biết thêm rằng công ty tin các mẫu xe hybrid sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng đặc biệt đối với những khách hàng không dễ dàng tiếp cận với bộ sạc.

“Tiếp tục hiện đại hóa ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch là một bước quan trọng khác nhằm làm cho ngành công nghiệp này bền vững hơn. Chỉ khi đó, chúng tôi mới có thể tạo ra sự khác biệt trên cơ sở khách hàng", Pieter Nota cho biết.

BMW từ lâu đã có kế hoạch về việc đầu tư vào một loạt công nghệ thay vì chỉ tập trung hoàn toàn vào ô tô chạy bằng pin-điện để giảm lượng khí thải, và phản đối các lệnh cấm mua ô tô động cơ đốt trong.

Nhà sản xuất ô tô này đặt mục tiêu ít nhất 50% doanh số toàn cầu là xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, nhưng đã nhiều lần lặp lại rằng việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc là rào cản lớn khiến người tiêu dùng tiếp nhận xe điện nhanh hơn.

Nota thông tin, doanh số bán hàng trong tháng 11 của hãng thấp hơn một chút so với năm ngoái do tình trạng thiếu chip tiếp tục hạn chế nguồn cung. Tuy nhiên, công ty vẫn tự tin sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu tuyệt đối so với năm ngoái.

Theo Usnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.