Thành viên hội đồng quản trị Pieter Nota cho biết trong một cuộc họp bàn tròn với các nhà báo vừa qua, khoảng 70% xe điện được bán cho đến nay là xe hybrid, đồng thời cho biết thêm rằng công ty tin các mẫu xe hybrid sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng đặc biệt đối với những khách hàng không dễ dàng tiếp cận với bộ sạc.
“Tiếp tục hiện đại hóa ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch là một bước quan trọng khác nhằm làm cho ngành công nghiệp này bền vững hơn. Chỉ khi đó, chúng tôi mới có thể tạo ra sự khác biệt trên cơ sở khách hàng", Pieter Nota cho biết.
BMW từ lâu đã có kế hoạch về việc đầu tư vào một loạt công nghệ thay vì chỉ tập trung hoàn toàn vào ô tô chạy bằng pin-điện để giảm lượng khí thải, và phản đối các lệnh cấm mua ô tô động cơ đốt trong.
Nhà sản xuất ô tô này đặt mục tiêu ít nhất 50% doanh số toàn cầu là xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, nhưng đã nhiều lần lặp lại rằng việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc là rào cản lớn khiến người tiêu dùng tiếp nhận xe điện nhanh hơn.
Nota thông tin, doanh số bán hàng trong tháng 11 của hãng thấp hơn một chút so với năm ngoái do tình trạng thiếu chip tiếp tục hạn chế nguồn cung. Tuy nhiên, công ty vẫn tự tin sẽ đạt mức tăng trưởng doanh thu tuyệt đối so với năm ngoái.