Bị Mỹ cấm, Huawei phát triển mạnh thị trường ô tô ở Trung Quốc

Khôi Nguyên

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã tăng gấp đôi nguồn tài chính khi đẩy mạnh vào thị trường ô tô, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Bị Mỹ cấm, Huawei phát triển mạnh thị trường ô tô ở Trung Quốc - Ảnh 1

Sau khi mảng kinh doanh điện thoại thông minh khổng lồ của công ty phải đối mặt với quyết định của chính quyền Trump vào năm 2019 đưa Huawei vào danh sách đen vì bị cáo buộc đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ, hãng này coi ngành công nghiệp ô tô là nơi có thể sử dụng tốt chuyên môn công nghệ của mình.

Huawei lần đầu tiên ra mắt hệ thống HiCar của mình vào năm 2019, cho phép người lái xe ô tô kết nối ô tô với điện thoại thông minh của họ và cho phép những thứ như hỗ trợ bằng giọng nói và điều hướng thông minh.

Hệ thống này đã chứng tỏ sự thành công đến mức hơn 30 thương hiệu ô tô ở Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng nó, bao gồm hầu hết các thương hiệu nội địa và thậm chí cả những thương hiệu như Volvo và Audi.

Theo báo cáo của Auto News, khoảng 5 triệu ô tô và xe tải nhẹ mới được bán trên khắp Trung Quốc trong năm nay sẽ có hệ thống này.

Huawei hiện đang tìm cách tạo dấu ấn trong phân khúc xe điện. Gần đây, hãng đã công bố một thỏa thuận với Jianghuai Automobile Co để phát triển các cảm biến và buồng lái thông minh cho xe điện thế hệ tiếp theo.

Chưa dừng lại ở đó, GAC Motor Co. tiết lộ sẽ đầu tư 800 triệu nhân dân tệ (123 triệu USD) để phát triển một chiếc xe điện thông minh tiện ích với Huawei.

Một số nguồn thông tin cho rằng chiếc xe này sẽ có công nghệ điện toán và truyền thông của Huawei, cung cấp quyền tự chủ Cấp độ 4 và dự kiến ​​sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2023.

Ngoài ra, hệ thống lái xe tự hành cấp độ 3 của Huawei được trang bị trong ArcFox Alpha-S mới do BAIC sản xuất đã được công bố tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4. Huawei cũng đang làm việc với Changhan Automobile Co. để phát triển một chiếc crossover chạy điện chuẩn bị ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào tháng 11 sắp tới.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.