Bị Max Verstappen đánh bại tại chặng 2 F1 2021, Hamilton tạm giữ vững ngôi đầu

Khôi Nguyên

Với hàng loạt các sự cố xảy ra trong suốt chặng đua thứ 2 mùa giải F1 2021 tại đường đua Imola (Autodromo Internazionale Enzo e Dino Ferrari) ở Italia, Max Verstappen đã ngoạn mục về đích trước Hamilton tới tận 22s.

Bị Max Verstappen đánh bại tại chặng 2 F1 2021, Hamilton tạm giữ vững ngôi đầu - Ảnh 1

Với chiều dài 4,909 km, gồm 19 khúc cua, các tay đua phải thực hiện 63 vòng đua tại Imola. Đường đua Imola được đánh giá không hề dễ dàng và chỉ cần chạy chệch đường một vài cm các tay đua có thể gặp tai nạn bất cứ lúc nào.

Không như chặng đầu tiên, tại Imola điểm nhấn ngay ở vòng đua đầu tiên khi Max Verstappen đẩy Hamilton xuống vị trí thứ 2 ngay ở khúc cua đầu tiên. Khi bị Verstappen chèn ép ngay từ khi xuất phát, nhưng sai lầm tiếp theo đã khiến nhà đương kim vô địch có lúc rớt xuống vị trí thứ 9.

Bị Max Verstappen đánh bại tại chặng 2 F1 2021, Hamilton tạm giữ vững ngôi đầu - Ảnh 2

Không chỉ thế, tại vòng đua 29, Lewis Hamilton quyết định chuyển sang lốp trung. Sự chậm trễ khó hiểu của các kỹ thuật viên tại Mercedes khiến tay đua người Anh bị mất gần 3 giây.

Trong khi đó, dù một ngày thời tiết xấu nhưng Max Verstappen với sự chuẩn bị kỹ càng từ các đồng đội đã xuất sắc vượt sự đeo bám dai dẳng của Hamilton đến tận vòng 31.

Cuối cùng, Max Verstappen đã cán đích với thành tích 2 giờ hai phút 34 giây 59, qua đó giành được 25 điểm.

Tay đua Lando Norris giành đứng vị trí thứ 3 tại Imola.
Tay đua Lando Norris giành đứng vị trí thứ 3 tại Imola.

Trong khi đó, tay đua Lando Norris đã giành vị trí thứ ba trên podium và là tay đua xuất sắc nhất chặng Emilia Romagna.

Chặng đua tại Italia so với chặng 1 ở Bahrain khốc liệt hơn rất nhiều khi liên tục xảy ra các sự cố của các tay đua.

Xe an toàn xuất hiện lần đầu tiên ở chặng đua thứ 2 của mùa giải F1 2021 ở vòng thứ 2, khi xe của Nicholas Latifi va chạm với xe của Nikita Mazepin và đâm vào tường.

Ở vòng 4, tân binh Mick Schumacher bị mất lái, đâm gãy cánh gió trước của xe nhưng vẫn tiếp tục cuộc đua.

Kết quả chặng đua Imola, Italia.
Kết quả chặng đua Imola, Italia.

Ở vòng thứ 34, đồng nghiệp của Hamilton ở Mercedes là Bottas và tay đua George Russell của đội Williams đã xảy ra va chạm ở tốc độ cao. Cờ đỏ và xe an toàn đã phải xuất hiện, chặng đua buộc phải tạm dừng để dọn dẹp những mảnh vỡ văng khắp đường đua.

Tay đua Perez bị phạt 10 giây vì cố vượt khi xe an toàn đã xuất hiện. Perez thực hiện án phạt ở vòng thứ 29 và ở vị trí thứ 4 khi cuộc đua khởi động lại sau va chạm của Bottas và Russell.

Mặc dù chiến thắng tại Imola nhưng sau chặng đua thứ 2, Hamilton vẫn tạm dẫn trước Verstappen trong bảng tổng sắp do việc lập được fastest-lap ở những vòng cuối giúp tay đua người Anh có thêm một điểm để giữ vững vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với 44 điểm trước áp lực từ tay đua từ người Hà Lan của đội Red Bull.

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra vào chủ nhật ngày 2/5 tại trường đua Autódromo Internacional do Algarve, Bồ Đào Nha.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.