Bí kíp dành cho lái xe lâu ngày không lái có được sự tự tin trở lại

Minh Long

Với những tài xế lâu ngày không cầm lái, thật sự không dễ dàng để tự tin di chuyển trên đường. Tuy nhiên, nếu biết cách điều chỉnh có thể giúp tài xế bớt đi rất nhiều lo lắng và an toàn khi tham gia giao thông.

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho các tài xế có thể tham khảo:

Luôn thắt dây an toàn

Bí kíp dành cho lái xe lâu ngày không lái có được sự tự tin trở lại - Ảnh 1

Thắt dây an toàn là điều đầu tiên mà tài xế và tất cả hành khách cần làm khi lên xe, dù là ngồi ở ghế trước hay ghế sau. Khi được sử dụng đúng cách, dây an toàn sẽ giúp giảm nguy cơ gây thương tích cho hành khách ngồi ghế trước, đồng thời giảm nguy cơ bị chấn thương từ trung bình đến nghiêm trọng.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe

Trước khi bước lên xe, hay dành chút thời gian để kiểm tra và đảm bảo đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, bao gồm giấy phép lái xe, bảo hiểm, giấy đăng ký phương tiện, giấy kiểm định, bộ thông tin khẩn cấp có thể sử dụng ngay khi cần.

Giữ vững tâm lý

Bí kíp dành cho lái xe lâu ngày không lái có được sự tự tin trở lại - Ảnh 2

Trong khi tham gia giao thông, sẽ luôn có những tài xế khác sẵn sàng cắt ngang để chen vào khoảng trống phía trước hoặc bám sát phía sau, nháy đèn liên tục buộc bạn phải nhường đường. Đặc biệt, trong lúc giao thông đông đúc, việc ổn định tâm lý là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Duy trì tốc độ trong giới hạn cho phép

Duy trì tốc độ trong giới hạn cho phép là yếu tố vô cùng quan trọng trong các cung đường và các dịa hình khác nhau. Hãy đảm bảo rằng bạn đang kiểm tra được đúng tốc độ cho phép.

Giữ khoảng cách an toàn giữa các xe

Trên các tuyến đường cao tốc hay trong nội thi, hãy đảm bảo khoảng cách an toàn với các xe để phòng trường hợp bất ngờ. Không phóng nhanh vượt ẩu và cũng là an toàn tránh trước các tài xế sẵn sàng có ý đồ lượn lách.

Sử dụng hệ thống ABS

Bí kíp dành cho lái xe lâu ngày không lái có được sự tự tin trở lại - Ảnh 3

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giúp tài xế kiểm soát vô lăng và duy trì sự ổn định của phương tiện, bằng cách giữ bánh xe không bị khoá và trượt trên mặt đường. Hãy kiểm tra và kích hoạt hệ thống ABS khi tham gia giao thông.

Không sử dụng điện thoại

Hãy luôn nhắc nhở bản thân duy trì không sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông vì nó có thể khiến bạn mất tập trung. Chỉ cần một chút lơ là, sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Hiểu rõ chiếc xe đang lái

Hãy chắc chắn rằng bạn biết đang lái chiếc xe gì có các tính năng cơ bản như thế nào, để xử lý khi có sự cố khẩn cấp.

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.