Bentley Continental GT Speed ​​2022 ra mắt tại "sân khấu" là căn cứ quân sự bỏ hoang

Minh Long

Bentley Continental GT Speed 2022 đã thực hiện một bước nhảy vọt về ngoại hình, sức mạnh và khả năng xử lý. Đáng chú ý trong lần ra mắt này của Bentley chính là nơi hãng giới thiệu mẫu xe mới: Căn cứ Không quân Comiso.

Bentley Continental GT Speed ​​2022 ra mắt tại "sân khấu" là căn cứ quân sự bỏ hoang  - Ảnh 1

Được xây dựng ngay trong Thế chiến II, căn cứ Không quân Comiso ở Sicily đã bị bỏ hoang từ cuối những năm 90.

Căn cứ không quân nằm ở phía nam của đường băng sân bay Comiso. Bản thân căn cứ đã bị bỏ hoang từ lâu. Vì vậy, nó đã tạo ra một địa điểm khá thú vị để tham quan và lái xe trong ngày ra mắt mẫu xe mới của Bentley.

Bentley Continental GT Speed ​​2022 ra mắt tại "sân khấu" là căn cứ quân sự bỏ hoang  - Ảnh 2

Căn cứ không quân Comiso ra đời với tên gọi Magliocco Aerodromo và được xây dựng từ năm 1935 đến năm 1939. Đức đã sử dụng căn cứ từ năm 1941 cho đến khi quân Đồng minh ném bom vào ngày 26 tháng 5 và ngày 17 tháng 6 năm 1943.

Bentley Continental GT Speed ​​2022 ra mắt tại "sân khấu" là căn cứ quân sự bỏ hoang  - Ảnh 3

Ngày 11 tháng 7 năm 1943, lực lượng Đồng minh chiếm được căn cứ này. Họ đã sửa chữa đường băng của nó và tiếp tục các hoạt động trên đường băng này thuộc Lực lượng Không quân số 12 của USAAF.

Sau chiến tranh, các cơ sở và sân bay của Magliocco bị lỗi thời cho đến năm 1954, khi đường băng chính được mở rộng để hãng hàng không Ý Alitalia có thể bắt đầu bay thương mại từ nó cho đến Chiến tranh Lạnh.

Bentley Continental GT Speed ​​2022 ra mắt tại "sân khấu" là căn cứ quân sự bỏ hoang  - Ảnh 4

Vào ngày 7 tháng 8 năm 1981, căn cứ trở thành trung tâm hoạt động nổi bật thứ hai của châu Âu cho dự án Tên lửa hành trình phóng từ mặt đất BGM-109G — vũ khí trang bị hạt nhân đóng vai trò quan trọng trong việc phòng thủ của NATO trước việc Liên Xô có khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân của chính mình.

Giai đoạn đầu tiên của căn cứ mới hoàn thành vào ngày 13 tháng 8 năm 1982, và được đổi tên thành Trạm Hàng không Comiso vào tháng 5 năm 1983. Từ đó cho đến năm 1991, căn cứ được bổ sung thêm các khu sinh hoạt và các cấu trúc cộng đồng khác khiến nó trở thành một thị trấn nhỏ thực sự.

Vào thời kỳ đỉnh cao, khoảng 2.000 thành viên tham gia nghĩa vụ quân sự và gia đình của họ cư trú trên căn cứ rộng 1 triệu mét vuông.

Bentley Continental GT Speed ​​2022 ra mắt tại "sân khấu" là căn cứ quân sự bỏ hoang  - Ảnh 5

Với “sân khấu” vô cùng đặc biệt, Bentley đã chính thức giới thiệu Continental GT thế hệ thứ ba sẽ ra mắt vào năm 2022. Bentley giới thiệu chiếc Continental GT đầu tiên vào năm 2003, đến năm 2008 phiên bản tiếp theo được ra mắt với nhiều cải tiến, có những tính năng vẫn xuất hiện ở phiên bản mới nhất Continental GT Speed 2022.

Bentley Continental GT Speed ​​2022 ra mắt tại "sân khấu" là căn cứ quân sự bỏ hoang  - Ảnh 6

Bentley Continental GT Speed 2022 đã thực hiện một bước nhảy vọt về ngoại hình, sức mạnh và khả năng xử lý. Chiếc coupe cỡ lớn có lưới tản nhiệt tối màu, khe hút gió thấp hơn, ngưỡng cửa hai bên bắt mắt và bánh xe 22 inch độc quyền.

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được làm lại, thiên về phía sau hơn, thường gửi 90% mô-men xoắn của W-12 đến các bánh sau, nhưng có thể lên tới 36% ở phía trước để tận dụng tối đa lực kéo có sẵn.

GT Speed mới được trang bị động cơ W12 tăng áp kép 6.0 lít có thể tăng công suất từ 626 lên 650 mã lực. Chất lượng lái của GT Speed được đánh giá là tuyệt vời vì hệ thống treo khí nén loại bỏ các tác động từ đường băng bị hỏng.

Bentley Continental GT Speed Coupe và Convertible 2022 được bán tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2021 với giá khoảng 280.225 USD và 307.725 USD.

Theo TheDrive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.