Bentayga 2023 trục cơ sở dài hơn sẽ là mẫu xe chủ lực mới của Bentley

Minh Long

Bentley không có một mẫu xe chủ lực thực sự kể từ khi họ kết thúc sản xuất Mulsanne vào năm 2020. Hãng cam kết sẽ lấp đầy khoảng trống và giữ lời hứa bằng cách phát triển một phiên bản dài hơn của Bentayga có tên gọi là Extended Wheelbase (EWB).

Bentayga 2023 trục cơ sở dài hơn sẽ là mẫu xe chủ lực mới của Bentley - Ảnh 1

Việc kéo dài Bentayga, mẫu xe bán chạy nhất của Bentley, khó hơn những gì nhiều người nghĩ vì hãng bỏ ra chi phí khá lớn. Đáng chú ý là thiết kế lại các tấm bên, gầm xe, cửa sau và mái. Khoản đầu tư này sẽ được đền đáp vì EWB sẽ chiếm khoảng 45% doanh số bán Bentayga khi nó đi vào sản xuất vào cuối năm 2022.

Bentayga 2023 trục cơ sở dài hơn sẽ là mẫu xe chủ lực mới của Bentley - Ảnh 2

Chiều dài cơ sở của Bentayga thêm khoảng 7 inch, hành khách ngồi phía sau là những người được hưởng lợi duy nhất từ ​​tấm kim loại bổ sung. Ở cấu hình tiêu chuẩn, EWB cung cấp cấu hình chỗ ngồi 4 + 1 với ghế sau bên ngoài được sưởi ấm, thông gió, điều chỉnh điện 16 hướng và có khả năng mát-xa.

Những người mua muốn sự thoải mái tối đa có thể đặt hàng “ghế hàng không”, cái mà Bentley gọi là "ghế cao cấp nhất từng được trang bị cho xe hơi".

Bentayga 2023 trục cơ sở dài hơn sẽ là mẫu xe chủ lực mới của Bentley - Ảnh 3

Tùy chọn này mang đến cho hàng ghế sau với tựa lưng có thể ngả tới một góc 40 độ và chức năng Điều chỉnh tư thế thay đổi hình dạng của ghế để giảm bớt áp lực. Điều thú vị là hệ thống có khả năng cung cấp 177 điều chỉnh cứ ba giờ một lần và tạo ra một sự thay đổi ba chiều.

Bentayga 2023 trục cơ sở dài hơn sẽ là mẫu xe chủ lực mới của Bentley - Ảnh 4

Bên cạnh đó, một hệ thống gọi là Khí hậu tự động của chỗ ngồi dựa vào các cảm biến để duy trì nhiệt độ chỗ ngồi đã đặt trước, hành khách có sáu cấp độ để lựa chọn. Nhiệt độ tiếp xúc và độ ẩm bề mặt đều được đo trên đệm và tựa lưng, đồng thời các bộ phận làm nóng và thông gió của ghế được kích hoạt khi cần thiết để đảm bảo người ngồi được thoải mái nhất có thể.

Bentayga 2023 trục cơ sở dài hơn sẽ là mẫu xe chủ lực mới của Bentley - Ảnh 5

Ngoài ra, người mua có thể đặt hàng một trong hai cấu hình bổ sung tương ứng có tên là Four Seat Comfort và Five Seat. Trong khi Bentayga trục cơ sở thông thường có sẵn ba hàng ghế, EWB chỉ có hai hàng vì nó phục vụ cho những người mua chủ yếu muốn có không gian.

Nếu dư dả, bạn có thể đặt mua EWB với bộ làm mát được tích hợp vào phần sau của bảng điều khiển trung tâm, Hệ thống chiếu sáng kim cương dựa vào đèn LED để chiếu ánh sáng qua các lỗ trên da được sử dụng để bọc các tấm cửa, cửa đóng mở điện.

Bentayga 2023 trục cơ sở dài hơn sẽ là mẫu xe chủ lực mới của Bentley - Ảnh 6

Chiều dài cơ sở dài hơn sang một bên, không có nhiều điểm khác biệt giữa EWB với Bentayga tiêu chuẩn khi nhìn từ bên ngoài. Nhìn kỹ bạn sẽ nhận thấy rằng lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại và bộ la-zăng 22 inch 10 chấu là đặc trưng cho phong cách thân xe này. Ngồi vào bên trong, nhìn lên, bạn có thể thấy cửa sổ trời đã được dời về phía sau khoảng 5 inch để đưa nó đến gần hơn với hành khách phía sau.

Bentayga 2023 trục cơ sở dài hơn sẽ là mẫu xe chủ lực mới của Bentley - Ảnh 7

Sức mạnh cho EWB đến từ động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 568 pound-feet. Nó quay bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp và Bentley cho biết khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h là 4,5 giây. Hệ thống lái bốn bánh là tiêu chuẩn giúp Bentayga cỡ XL dễ di chuyển hơn ở tốc độ thấp và hệ thống chống lật 48 volt cũng được tích hợp. Bán kính quay vòng của EWB ngắn hơn 7% so với SUV trục cơ sở tiêu chuẩn.

Phiên bản Bentayga trục cơ sở dài của Bentley sẽ được đưa vào sản xuất trước cuối năm 2022. Thông tin về giá hiện vẫn chưa được công bố.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.