Theo đánh giá chung, hai mẫu xe có thiết kế và vận hành khá thể thao, nhiều tính năng công nghệ và mức giá hợp lý, giao động từ 518 triệu đồng đến 999 triệu đồng. Cụ thể, MG HS có hai phiên bản, phiên bản Sport sử dụng động cơ dung tích 1.5L, có tăng áp cuộn kép, cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Giá bán cho phiên bản này là 788 triệu đồng.
Phiên bản cao cấp với tên gọi Trophy sử dụng động cơ dung tích 2.0L, cho công suất lên tới 225 mã lực và mô-men xoắn có thể đạt 360 Nm. Nội thất hai tông màu đỏ - đen ấn tượng, MS HS Trophy được niêm yết giá 999 triệu đồng.
“Người em” MG ZS có 3 phiên bản, Standard, Comfort và Luxury, với giá bán lần lượt là 518 triệu đồng, 565 triệu đồng và 639 triệu đồng. Cả ba phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.
Với kích cỡ thuộc phân khúc hạng C, MG HS sẽ cạnh tranh với Honda CR-V, Huyndai Tucson hay Mazda CX-5. Còn "đàn em" MG ZS thuộc phân khúc hạng B và cạnh tranh cùng các đối thủ Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V.
Ngoài thiết kế, tính năng vận hành, động cơ và các công nghệ trang bị trên xe, một điểm nhấn khác của hai dòng xe mới MG là chế độ bảo hành. Theo đó, MG áp dụng chế độ bảo hành 5 năm không giới hạn số km lăn bánh cho toàn bộ các mẫu xe MG HS và MG ZS. Đặc biệt, trong 2,5 năm đầu tiên, hãng sẽ miễn phí bảo dưỡng cho xe, thậm chí là với cả các loại vật tư tiêu hao như dầu máy.
Có thể thấy, hãng xe Trung Quốc đang muốn “cá” với người tiêu dùng về chất lượng đảm bảo của xe khi dũng cảm đưa ra chế độ bảo hành “5 năm”. Bởi vì, hiếm có mẫu xe phổ thông nào có thời gian bảo hành lên tới 5 năm, mà thường bảo hành theo thời gian “chuẩn” là 3 năm.
Tuy nhiên, quan sát trên thị trường thời gian gần đây chúng ta có thể nhận ra một xu hướng cạnh tranh mới, đó là nâng cao thời gian bảo hành cho các mẫu xe. Thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều mẫu xe, phiên bản mới ra mắt. Trong khi đó tình hình dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng cân nhắc cẩn trọng hơn trước khi mua xe.
Ngoài cạnh tranh giảm giá, chế độ bảo hành là một chiến lược thu hút khách hàng của các hãng xe. Tăng thời gian bảo hành cũng đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm “thuộc hàng ngon”, khách hàng có thể yên tâm mua về dùng, xe sẽ chạy bền bỉ.
Chỉ cách đây mấy ngày, TC Motor, nhà sản xuất và phân phối chính thức các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam, tuyên bố tất cả các phiên bản thuộc 3 mẫu SUV Hyundai bao gồm Santa Fe, Tucson và KONA, bán ra từ 15/07/2020 đến hết 31/12/2020, sẽ được bảo hành 5 năm, hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.
Như vậy, thời gian bảo hành của 3 mẫu xe này đã được nâng lên 2 năm. Cũng cần nói thêm rằng ba mẫu xe Santa Fe, Tucson và Kona không phải là những mẫu xe “bán ế”. Doanh số bán hàng hàng tháng của các dòng xe trên khá khả quan, với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm nay của Santa Fe là 3.629 xe còn của Tucson là 3.322 và Kona là 3.080 xe.
Không chỉ Hyundai, mới đây VinFast cũng nâng thời hạn bảo hành xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 lên 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), đồng thời cung cấp dịch vụ cứu hộ 24/7 hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian bảo hành.
Hãng xe sang Mercedes-Benz vừa qua cũng đã ra mắt Dịch vụ hỗ trợ 24h (Mercedes-Benz Star Assist 24h). Khách hàng của Mercedes-Benz sẽ được sử dụng Dịch vụ hỗ trợ 24h đến 3 năm kể từ ngày mua xe và không giới hạn số lần yêu cầu dịch vụ. Do đó, bất cứ khi nào xe gặp sự cố không thể di chuyển tiếp do vấn đề kỹ thuật hoặc do các trục trặc khác như hết nhiên liệu, thủng lốp, mất chìa khóa, v.v, khách hàng chỉ cần liên hệ đường dây nóng Dịch vụ Star Assist 24h. Các tư vấn viên túc trực 24h sẽ hướng dẫn giải quyết từ xa qua điện thoại bằng tiếng Việt hay tiếng Anh, hoặc điều động kỹ thuật viên đến nơi xảy ra sự cố để hỗ trợ nếu cần.
Có thể thấy, cạnh tranh thu hút khách hàng bằng các dịch vụ hậu mãi đang được các hãng xe chú trọng, ngoài các chương trình ưu đãi như giảm giá hay tặng quà, hỗ trợ phí trước bạ khác….