Bảo hành 5 năm: MG có “dụ dỗ” nổi khách hàng?

Hôm qua (17/7), hãng xe MG đã chính thức quay trở lại Việt Nam với hai mẫu HS và ZS. Phải chăng để chống lại quan điểm "xe Tàu" xưa nay của người dùng Việt, MG đã áp dụng chế độ bảo hành "dũng cảm" lên tới 5 năm cho cả hai mẫu xe, không giới hạn số km.

MG HS, mẫu xe vừa được giới thiệu đến thị trường Việt Nam hôm 17/7.
MG HS, mẫu xe vừa được giới thiệu đến thị trường Việt Nam hôm 17/7.

Theo đánh giá chung, hai mẫu xe có thiết kế và vận hành khá thể thao, nhiều tính năng công nghệ và mức giá hợp lý, giao động từ 518 triệu đồng đến 999 triệu đồng. Cụ thể, MG HS có hai phiên bản, phiên bản Sport sử dụng động cơ dung tích 1.5L, có tăng áp cuộn kép, cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Giá bán cho phiên bản này là 788 triệu đồng. 

Phiên bản cao cấp với tên gọi Trophy sử dụng động cơ dung tích 2.0L, cho công suất lên tới 225 mã lực và mô-men xoắn có thể đạt 360 Nm. Nội thất hai tông màu đỏ - đen ấn tượng, MS HS Trophy được niêm yết giá 999 triệu đồng.

“Người em” MG ZS có 3 phiên bản, Standard, Comfort và Luxury, với giá bán lần lượt là 518 triệu đồng, 565 triệu đồng và 639 triệu đồng. Cả ba phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.

Với kích cỡ thuộc phân khúc hạng C, MG HS sẽ cạnh tranh với Honda CR-V, Huyndai Tucson hay Mazda CX-5. Còn "đàn em" MG ZS thuộc phân khúc hạng B và cạnh tranh cùng các đối thủ Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V.

Ngoài thiết kế, tính năng vận hành, động cơ và các công nghệ trang bị trên xe, một điểm nhấn khác của hai dòng xe mới MG là chế độ bảo hành. Theo đó, MG áp dụng chế độ bảo hành 5 năm không giới hạn số km lăn bánh cho toàn bộ các mẫu xe MG HS và MG ZS. Đặc biệt, trong 2,5 năm đầu tiên, hãng sẽ miễn phí bảo dưỡng cho xe, thậm chí là với cả các loại vật tư tiêu hao như dầu máy.

Có thể thấy, hãng xe Trung Quốc đang muốn “cá” với người tiêu dùng về chất lượng đảm bảo của xe khi dũng cảm đưa ra chế độ bảo hành “5 năm”. Bởi vì, hiếm có mẫu xe phổ thông nào có thời gian bảo hành lên tới 5 năm, mà thường bảo hành theo thời gian “chuẩn” là 3 năm.

Tuy nhiên, quan sát trên thị trường thời gian gần đây chúng ta có thể nhận ra một xu hướng cạnh tranh mới, đó là nâng cao thời gian bảo hành cho các mẫu xe. Thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều mẫu xe, phiên bản mới ra mắt. Trong khi đó tình hình dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng cân nhắc cẩn trọng hơn trước khi mua xe.

Ngoài cạnh tranh giảm giá, chế độ bảo hành là một chiến lược thu hút khách hàng của các hãng xe. Tăng thời gian bảo hành cũng đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm “thuộc hàng ngon”, khách hàng có thể yên tâm mua về dùng, xe sẽ chạy bền bỉ.

Với chế độ bảo hành 5 năm, MG đang muốn khẳng định với khách hàng về chất lượng của các mẫu xe mới HS và ZS?
Với chế độ bảo hành 5 năm, MG đang muốn khẳng định với khách hàng về chất lượng của các mẫu xe mới HS và ZS?

Chỉ cách đây mấy ngày, TC Motor, nhà sản xuất và phân phối chính thức các mẫu xe Hyundai tại Việt Nam, tuyên bố tất cả các phiên bản thuộc 3 mẫu SUV Hyundai bao gồm Santa Fe, Tucson và KONA, bán ra từ 15/07/2020 đến hết 31/12/2020, sẽ được bảo hành 5 năm, hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Như vậy, thời gian bảo hành của 3 mẫu xe này đã được nâng lên 2 năm. Cũng cần nói thêm rằng ba mẫu xe Santa Fe, Tucson và Kona không phải là những mẫu xe “bán ế”. Doanh số bán hàng hàng tháng của các dòng xe trên khá khả quan, với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm nay của Santa Fe là 3.629 xe còn của Tucson là 3.322 và Kona là 3.080 xe.

Không chỉ Hyundai, mới đây VinFast cũng nâng thời hạn bảo hành xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 lên 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), đồng thời cung cấp dịch vụ cứu hộ 24/7 hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian bảo hành.

Hãng xe sang Mercedes-Benz vừa qua cũng đã ra mắt Dịch vụ hỗ trợ 24h (Mercedes-Benz Star Assist 24h). Khách hàng của Mercedes-Benz sẽ được sử dụng Dịch vụ hỗ trợ 24h đến 3 năm kể từ ngày mua xe và không giới hạn số lần yêu cầu dịch vụ. Do đó, bất cứ khi nào xe gặp sự cố không thể di chuyển tiếp do vấn đề kỹ thuật hoặc do các trục trặc khác như  hết nhiên liệu, thủng lốp, mất chìa khóa, v.v, khách hàng chỉ cần liên hệ đường dây nóng Dịch vụ Star Assist 24h. Các tư vấn viên túc trực 24h sẽ  hướng dẫn giải quyết từ xa qua điện thoại bằng tiếng Việt hay tiếng Anh, hoặc điều động kỹ thuật viên đến nơi xảy ra sự cố để hỗ trợ nếu cần.

Có thể thấy, cạnh tranh thu hút khách hàng bằng các dịch vụ hậu mãi đang được các hãng xe chú trọng, ngoài các chương trình ưu đãi như giảm giá hay tặng quà, hỗ trợ phí trước bạ khác….

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.