Ban tổ chức giải thích lý do chính thức khiến GP Nhật Bản bị hủy

Minh Long

Sau khi có thông báo huỷ báo chặng Nhật Bản GP, vừa qua Kaoru Tanaka - chủ tịch của Mobilityland, công ty vận hành đường đua Suzuka, đã chính thức tiết lộ một vấn đề về việc cấp thị thực nhập cảnh là nguyên nhân chính thức đằng sau quyết định hủy bỏ giải Grand Prix Nhật Bản.

Ban tổ chức giải thích lý do chính thức khiến GP Nhật Bản bị hủy - Ảnh 1

Năm thứ hai liên tiếp, vòng Suzuka của Giải vô địch thế giới đã buộc phải loại bỏ do đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Điều đó có nghĩa giải đua công thức 1 hiện phải điền vào hai chỗ trống nếu họ muốn hoàn thành mục tiêu của mùa giải kéo dài 23 cuộc đua

Mặc dù Thế vận hội Olympic gần đây đã diễn ra ở Tokyo sau những cánh cửa đóng kín và Thế vận hội Paralympic sắp diễn ra, lý do hủy bỏ giải Grand prix là một lý do hành chính liên quan đến việc nhập cảnh vào Nhật Bản, Tanaka nói.

Tanaka, chủ tịch của Mobilityland, cho biết: “Chúng tôi rất kỳ vọng vào năm nay vì đây là lần chạy cuối cùng của Honda và sự trở lại đầy thắng lợi của Yuki Tsunoda. Đó là một năm đặc biệt và chúng tôi rất thất vọng vì không thể tổ chức cuộc đua năm thứ hai liên tiếp.

Vấn đề chính là việc nhập cảnh của những người liên quan không thể khẳng định được. Về cơ bản, Nhật Bản hiện không cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào đất nước, cho dù đó là môn Công thức 1 hay bất kỳ môn thể thao nào khác. Nếu một người nước ngoài muốn đến đây, họ phải có thị thực nhập cảnh. Thực tế là chúng tôi không thể khắc phục sự cố này là một vấn đề”.

Ban tổ chức giải thích lý do chính thức khiến GP Nhật Bản bị hủy - Ảnh 2

Tanaka không thể nói cụ thể về lý do tại sao hàng nghìn vận động viên và nhân viên hỗ trợ có thể đến Nhật Bản để tham dự Thế vận hội và Paralympic nhưng không phải là một con số nhỏ hơn cho giải Grand Prix.

Tanaka nói: “Tôi biết mỗi môn thể thao đều có những đặc điểm và điều kiện riêng nhưng nhìn chung, và đối với cá nhân tôi, thật tiếc là giải F1 Nhật Bản Grand Prix không thể được tổ chức. Tôi nghĩ Cơ quan Thể thao Nhật Bản đã hiểu điều này. Ngoài Thế vận hội, tôi nghĩ khoảng 1.500 người là số lượng người nước ngoài nhập cảnh cao nhất trong hoàn cảnh hiện tại. Vì vậy, họ phải thận trọng. Xét về lợi ích công cộng và văn hóa của môn đua xe thể thao, nó không phát triển như ở châu Âu”.

Rất may đối với Suzuka là họ có hợp đồng tổ chức Giải Grand Prix Nhật Bản đến năm 2024, với năm tới đánh dấu kỷ niệm 60 năm vòng đua.

“Kể từ thời điểm này, chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị cho năm sau”, Tanaka xác nhận.

Trước đó, hơn 1 tuần sau khi Olympic Tokyo bế mạc, còn Paralympic sẽ khởi tranh trong 6 ngày nữa, Nhật Bản đã phải hủy chặng đua F1 ở đường đua Suzuka - dự kiến vào ngày 10/10 vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Chặng đua F1 tại Nhật Bản đã chính thức bị hủy bỏ do số ca mắc Covid-19 ngày một tăng ở quốc gia này trong thời gian qua. Ban tổ chức F1 đã đưa ra công bố này vào tối ngày 17/8 (theo giờ địa phương) đối với chặng đua thứ hai ở châu Á bị hủy bỏ sau Singapore Grand Prix hồi đầu hè vừa qua.

Theo PlanetF1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.