Xe đua McLaren F1 giá 20,5 triệu USD, đắt nhất trong phiên đấu giá năm nay

Một chiếc McLaren F1 đã được bán đấu giá tại Pebble Beach vào tối thứ Sáu vừa qua (13/8) với giá 20,5 triệu USD. Điều này cho thấy sức mạnh của thị trường xe cổ vẫn không ngừng tăng lên.

Chiếc xe McLaren F1 đời 1995 được bán đầu giá 20,5 triệu USD
Chiếc xe McLaren F1 đời 1995 được bán đầu giá 20,5 triệu USD

Theo trang CNBC, Gooding & Co. đã bán đấu giá chiếc McLaren F1 hiếm hoi với mức giá vượt qua con số ước tính ít nhất là 15 triệu USD trước đó. Xe đua F1, một trong những chiếc xe sưu tập được đánh giá cao nhất vì độ hiếm và vị trí của nó trong lịch sử ô tô, đã trở thành chiếc xe đắt nhất được đấu giá trong năm nay và là chiếc McLaren F1 đắt nhất từng được bán.

Mức giá cùng với sự phấn khích trong cuộc đấu giá cho thấy bằng chứng rằng sau khi tạm dừng các cuộc đấu giá xe hơi do đại dịch Covid-19, doanh số bán những chiếc xe có mức giá 7 và 8 con số vẫn đặc biệt mạnh mẽ.

Cho đến nay, doanh số bán xe tại Tuần lễ xe hơi Monterey ở California - bao gồm một số cuộc đấu giá, chương trình và giải thưởng, và cả Concours d’Elegance - đã tăng 34% so với cùng kỳ năm 2019, đạt mức 210 triệu USD.

Không có gì phải tranh cãi khi McLaren F1 là ngôi sao, và các nhà sưu tập cũng như nhà đấu giá đang theo dõi sát sao giá bán của nó như một thước đo thị trường. F1 được coi là một trong những siêu xe hiện đại đầu tiên và có công trong việc hồi sinh thương hiệu xe đua và xe hơi McLaren. McLaren chỉ sản xuất khoảng 100 chiếc xe F1, vì vậy chúng hiếm khi được bán đấu giá và các nhà sưu tập trên khắp thế giới đang hồi hộp chờ đợi.

Với động cơ 6 lít V-12 công suất hơn 600 mã lực, nó có tốc độ tối đa 386 km/h và được mô tả là “chiếc xe Công thức 1 đầu tiên lăn bánh trên đường phố”.

Xe đua McLaren F1 giá 20,5 triệu USD, đắt nhất trong phiên đấu giá năm nay - Ảnh 1

Mức giá niêm yết của các xe F1 McLaren khi chúng được tung ra thị trường vào giữa những năm 1990 thường từ 800.000 đến 1 triệu USD. Thời điểm đó, nhiều người chế giễu xe có mức giá quá cao, thì hiện nay giá trị tăng vọt của xe F1 khiến nó trở thành một trong những chiếc xe hoạt động tốt nhất mọi thời đại khi được tăng giá. Jay Leno đã từng gọi xe ô tô F1 của mình là “khoản đầu tư tốt nhất mà tôi từng thực hiện”.

Chiếc xe ô tô McLaren F1 được đấu giá hôm thứ Sáu đặc biệt được đánh giá cao, vì nó chỉ mới chạy được 241 dặm (387 km). Một chiếc McLaren 1994 - với các thông số kỹ thuật đặc biệt dành cho xe đua LM - được bán tại RM Sotheby’s với giá 19,8 triệu USD vào năm 2019.

Xe đua McLaren F1 giá 20,5 triệu USD, đắt nhất trong phiên đấu giá năm nay - Ảnh 2

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.