Cụ thể, tính năng này sẽ được trang bị trên chiếc F-150 Lightning và F-150 Power Boost Hybrid, cung cấp trạm sạc Cấp 2 cho một xe điện khác. Chẳng hạn, với Mach-E, Pro Power Onboard cho phép tăng phạm vi hoạt động lên đến 20 dặm mỗi giờ khi được cắm vào ổ cắm 240V của chiếc bán tải Ford F-150 Lightning bằng dây nguồn di động, có thể sạc cho xe sử dụng cổng sạc SAE J1172.
Bán tải Ford F-150 Lightning là sản phẩm thu hút sự chú ý của thị trường ngay từ khi chưa ra mắt. Ford cho biết họ đã có "hơn 160.000 đơn đặt trước" cho Lightning. Nhu cầu đặt trước F-150 Lightning tăng đều đặn trong suốt mùa hè, tổng cộng 120.000 đơn đặt hàng trước vào cuối tháng 7. Kể từ đó, việc đặt trước dường như đã chậm lại, chỉ có thêm khoảng 10.000 đơn đặt hàng trước trong tháng 8 và tháng 9.
Mới đây, Ford xác nhận dung lượng pin có thể sử dụng được của Lightning. Phạm vi tiêu chuẩn của Ford F-150 Lightning 2022 là 98 kWh, trong khi phạm vi mở rộng là 131 kWh.
Ford cũng xác nhận thêm 11 màu ngoại thất, trong đó màu khói pha màu thạch anh ánh kim loại và lớp sơn màu trắng ánh kim loại Star White được dành riêng cho phiên bản Lariat và Platinum.
F-150 Lightning không có quá nhiều khác biệt so với F-150 động cơ đốt trong. Đầu và đuôi xe nổi bật với các dải đèn LED mới kéo dài hết chiều rộng của xe. Lưới tản nhiệt có 3 kiểu hình dáng khác nhau trong khi cản trước và nắp ca-pô được thiết kế lại để giảm lực cản.
F-150 Lightning có giá khởi điểm chỉ 39.974 USD và tăng đến tối đa khoảng 90.000 USD. Trong khi đó, phiên bản XLT ở tầm trung sẽ có giá từ 52.974 USD, khách hàng có thể nhận khoản tín dụng xe điện liên bang với hỗ trợ lên tới 7.500 USD. Sẽ có 4 phiên bản và 2 tùy chọn pin với mẫu xe này.