Bán tải điện đình đám lúc ra mắt Tesla Cybertruck “có thể thất bại”

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết mẫu xe bán tải điện Cybertruck từng rất đình đám khi được tiết lộ “luôn có một số cơ hội” phải chấp nhận “thất bại”.

Cybertruck đã bị ném vỡ kính ngay trong sự kiện ra mắt năm 2019
Cybertruck đã bị ném vỡ kính ngay trong sự kiện ra mắt năm 2019

Trong một cuộc trao đổi với người hâm mộ trên Twitter, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết mẫu xe bán tải điện Cybertruck từng rất đình đám khi được tiết lộ “luôn có một số cơ hội” phải chấp nhận “thất bại”. Tuy nhiên, Musk có kế hoạch giữ “thiết kế sản xuất” của Cybertruck gần giống hệt như chiếc xe trưng bày của hãng - một chiếc xe có hình thang kim loại khổng lồ.

Bên cạnh việc thừa nhận Cybertruck có thể thất bại, Musk cũng nói ông “không quan tâm” đến những yếu tố rủi ro khiến Cybertruck có thể thất bại, vì bản thân ông yêu thích thiết kế của nó.

“Thành thật mà nói, Cybertruck luôn có nguy cơ thất bại, bởi vì nó không giống bất cứ thứ gì khác. Nhưng tôi không quan tâm. Tôi yêu nó rất nhiều ngay cả khi những người khác không yêu nó. Những chiếc xe tải khác đang bán trên thị trường trông đều na ná như nhau, nhưng Cybertruck như được người ngoài hành tinh đến từ tương lai tạo ra vậy”. Ngày mới ra mắt, có một điều duy nhất mà bất kỳ ai được xem chiếc bán tải điện này của Tesla cũng phải thốt lên, đó là "không thể tin nổi"!

Sự kiện ra mắt Cybertruck vào năm 2019 đã gây xôn xao dư luận vì thiết kế khác thường của chiếc xe và vì Musk đã yêu cầu lãnh đạo thiết kế của Tesla, Franz von Holzhausen, cố gắng đập vỡ cửa kính của chiếc xe, để khẳng định mức độ cứng và bền của kính. Điều bất ngờ là Von Holzhausen đã ném một quả bóng kim loại vào cửa sổ của Cybertruck, và tấm kính vỡ vụn khiến Musk vô cùng ngạc nhiên.

Bất chấp mọi khó khăn khi ra mắt và chẳng có gì chắc chắn về thời điểm Tesla có thể bắt đầu giao hàng Cybertruck, song rất nhiều người đã đặt cọc 100 USD để mua mẫu xe này. Musk khoe rằng công ty đã đạt được 250.000 đơn hàng trong khoảng một tuần kể từ khi Cybertruck ra mắt.

Vào tháng 9 tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla và sự kiện Battery Day, Musk tiết lộ rằng Tesla đã nhận được nhiều đơn đặt hàng Cybertruck đến mức công ty đã ngừng đếm lượng đơn đặt hàng. “Số lượng đơn đặt hàng rất lớn”, ông nói… đến hơn nửa triệu đơn đặt hàng. “Tôi nghĩ có lẽ là sáu trăm đơn - nói chung là rất nhiều. Chúng tôi đã ngừng đếm số đơn”.

Cơ quan cảnh sát Dubai được cho là một trong những khách hàng của Cybertruck. Cảnh sát Dubai nổi tiếng sở hữu những siêu xe hùng mạnh nhất thế giới và cơ quan này đã lên tiếng chọn mua Cybertruck. Có thể nói, cơ quan cảnh sát của thành phố giàu có dầu mỏ này là quê hương của một hạm đội xe cảnh sát cực kỳ ấn tượng.

Đó là thời điểm trước khi các đối thủ cạnh tranh công bố kế hoạch của họ về những chiếc xe tải chạy bằng pin, chẳng hạn như Ford F-150 Lightning và GMC Hummer EV.

Musk cũng cho biết rằng Tesla không có kế hoạch tạo tay nắm cửa trên Cybertruck, ông không không nói rõ liệu một chiếc xe như vậy có thể đáp ứng Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang ở Mỹ hay không. Ông cũng nhắc nhở người hâm mộ rằng Tesla đã quyết định bổ sung hệ thống lái bốn bánh cho phiên bản Cybertruck cỡ lớn, cho phép chiếc xe đi qua được một số điểm chật hẹp.

“Tóm lại, chúng tôi vẫn giữ thiết kế sản xuất gần giống hệt như mẫu xe trưng bày. Chỉ cần một số chỉnh sửa nhỏ để chiếc xe tốt hơn một chút. Không có tay nắm cửa. Chiếc xe cũng tự nhận dạng người lái và mở cửa. Cybertruck sẽ có bốn bánh lái - một điều tuyệt vời để xử lý nhanh nhẹn và những khúc cua gấp!”

Tính năng lái bốn bánh, nếu được đưa vào hoạt động như đã hứa, sẽ khiến Cybertruck cạnh tranh trực tiếp hơn với GMC Hummer EV, vốn đã có tính năng “chế độ cua”.

Thay vì một body bán tải, Cybertruck có một nền tảng mới sử dụng cấu trúc khung xương mà Tesla tuyên bố sẽ làm cho chiếc xe tải trở nên vô cùng chắc chắn. “Cybertruck được chế tạo với lớp vỏ bên ngoài có độ bền cao nhất và bảo vệ hành khách. Bắt đầu từ một bộ khung ngoài gần như không thể xuyên thủng, mọi bộ phận đều được thiết kế đảm bảo sức mạnh và độ bền vượt trội, từ lớp da cấu trúc thép không gỉ Ultra-Hard 30X lạnh cho đến lớp áo giáp Tesla”.

Chiếc xe được trang bị Tesla Armor Glass, giống như Tesla Semi. Nó có 6 chỗ và có cả một chiếc giường 1,9 mét mà Tesla gọi là hầm Cybertruck. Phần trên cùng được che kín, nhưng nó sẽ mở ra nếu bạn chở một cái gì đó cao hơn phần mái của xe. Cybertruck dài 231,7 inch (588 cm), rộng 79,8 inch (202 cm) và cao 75,0 inch (190 cm).

Tesla Cybertruck cũng có hệ thống treo khí thích ứng đạt tiêu chuẩn, giúp xe hiệu suất với các trọng lượng tải hàng khác nhau.Trong buổi thuyết trình với nhà đầu tư quý đầu tiên của công ty, Tesla đã dán nhãn Cybertruck vẫn "đang trong quá trình phát triển". Công ty dự kiến ​​sẽ cung cấp bản cập nhật tiến độ và kết quả quý II vào ngày 26 tháng 7. Trước đó, Tesla thông báo bắt đầu sản xuất hàng loạt xe bán tải Cybertruck vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, đó không phải là một thông cáo báo chí chính thức mà chỉ là gửi email cho các khách hàng đã đặt xe.

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.