Bán chậm, Mazda CX-5, CX-8 giảm 50 triệu đồng

Doanh số sụt giảm so với các đối thủ, mới đây hai mẫu xe Mazda CX-8 và CX-5 mới đều được Thaco giảm 50 triệu đồng.

Mazda CX-5 đang được Thaco áp dụng chương trình giảm giá 50 triệu đồng
Mazda CX-5 đang được Thaco áp dụng chương trình giảm giá 50 triệu đồng

Doanh số CX-8 đang trên đà sụt giảm. Trong tháng 9/2019, lượng xe CX-8 bán ra thị trường chỉ đạt 307 xe, giảm từ mức 511 xe hồi tháng 7. Tình hình vẫn không được cải thiện khi doanh số CX-8 chỉ đạt 309 xe vào tháng 10/2019. Trong khi đó, mẫu xe đối thủ cùng tầm giá là Hyundai Santa Fe lại có mức tăng trưởng tốt, với doanh số tháng 8/2019 là 616 xe lên 888 xe vào tháng 10/2019.

Có lẽ do bán chậm, Thaco đã quyết định giảm 50 triệu đồng cho CX-8, áp dụng với tất cả các phiên bản. Ngoài ra, khách mua xe còn được tăng thêm phụ kiện. Trước đó, CX-8 đã được nhà sản xuất giảm 20 triệu đồng sau khi xe chính thức ra mắt thị trường. Như vậy, sau hai lần giảm giá, hiện tại giá cả 3 phiên bản CX-8 Luxury, Premium và Premium AWD là 1,149 tỷ, 1,299 tỷ và 1,349 tỷ đồng.

Không chỉ có CX-8, mức giảm 50 triệu đồng còn được Thaco áp dụng cho xe Mazda CX-5. Đặc biệt, tất cả các phiên bản CX-5 tầm trung và cao cấp nhất đều được giảm giá. Mức giảm mạnh nhất 50 triệu áp dụng với phiên bản 2.0 Luxury, đưa giá xuống còn 899 triệu đồng. Các bản 2.0 Deluxe và 2.0 Premium còn 859 triệu và 949 triệu đồng sau khi giảm 40 triệu.

Bản CX-5 2.5 Signature 2WD không có i-Activsense giảm 30 triệu còn 989 triệu đồng. Hai bản cao cấp nhất là 2.5 Signature 2WD và 2.5 Signature AWD giảm 20 triệu, còn lần lượt 1,049 tỷ và 1,129 tỷ đồng. Người mua xe được tặng thêm phụ kiện.

Mặc dù Thaco lý giải xu hướng khách hàng đam mê lựa chọn, chú trọng đến các tính năng công nghệ mới, an toàn thông minh, nên các bản cao cấp đang được lựa chọn. Trong năm nay, Mazda cũng áp dụng nhiều công nghệ cao cấp cho các mẫu xe của hãng như CX-5, CX-8 và Mazda3 thế hệ mới, tuy nhiên có thể thấy các sản phẩm được ưu đãi giảm giá lần này đang gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ đối thủ. Doanh số Honda CR-V, đối thủ của CX-5, tăng trưởng khá tốt, với 11.430 xe bán ra trong 10 tháng đầu năm 2019, tăng từ mức 6.958 cùng kỳ năm ngoái.

Hy vọng lần giảm giá mới này của Thaco sẽ kích cầu sản phẩm trong những tháng cuối năm 2019.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.