Bạn biết gì về "pháo đài thép" của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden?

Khôi Nguyên

Ngay sau lễ nhậm chức, ông Joe Biden sẽ chính thức là chủ nhân mới của “quái thú” The Beast 2.0 kế thừa từ cựu Tổng thống Donald Trump.

Bạn biết gì về "pháo đài thép" của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden? - Ảnh 1

Vào thời điểm quan trọng này, ông Biden bước vào Nhà Trắng với thách thức hàng đầu là đưa đất nước thoát khỏi sự tàn phá của đại dịch Covid-19 hoành hành đã giết chết hơn 400.000 người Mỹ và khiến hàng triệu người rơi vào cảnh khốn cùng về kinh tế.

Bạn biết gì về "pháo đài thép" của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden? - Ảnh 2

Được coi là phương tiện chuyên chở nguyên thủ quốc gia phức tạp nhất, “quái thú” The Beast đã được thực hiện nhiệm vụ trong một thời gian dài và sẽ tiếp tục phục vụ tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Bạn biết gì về "pháo đài thép" của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden? - Ảnh 3

“Quái thú” The Beast 2.0 được ví như một cỗ xe tăng với trang bị vũ khí bên trong được giữ bí mật hoàn toàn. Ở phần đầu xe có trang bị súng phun hơi cay và một loại súng máy, trong khi ở bên trong xe, tài xế được trang bị một khẩu Shotgun.

The Beast 2.0 là mẫu limousine chống đạn trước đó được sản xuất riêng cho Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ - Donald Trump.

Bạn biết gì về "pháo đài thép" của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden? - Ảnh 4

Với mức giá lên đến 1,5 triệu USD, The Beast 2.0 là mẫu xe đắt nhất từng được chế tạo cho các đời Tổng thống Mỹ. Tiền thân của Cadillac One là dòng xe Cadillac DTS bản kéo dài của Tổng thống George W. Bush ra mắt vào năm 2001. Do kích thước đồ sộ nên Cadillac DTS được các mật vụ đặt cho biệt danh là The Beast cho đến nay.

Bạn biết gì về "pháo đài thép" của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden? - Ảnh 5

Với trọng lượng lên đến 9 tấn, để vận chuyển 2 chiếc The Beast, chính phủ Mỹ phải huy động đến loại máy bay vận tải cỡ lớn C-17 Globemaster. Vì cân nặng khủng nên dù được trang bị động cơ diesel tăng áp 5.0L, The Beast 2.0 chỉ đạt tốc độ tối đa khoảng 90 km/h.

Bên trong The Beast 2.0 được trang bị hệ thống thông tin liên lạc hiện đại và bảo mật bậc nhất như dò tìm bằng định vị vệ tinh toàn cầu GPS, WiFi, điện thoại vệ tinh và kết nối thẳng đến điện thoại của cả Phó Tổng thống lẫn Lầu Năm Góc để ra lệnh phóng tên lửa hạt nhân ngay từ trên xe.

Bạn biết gì về "pháo đài thép" của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden? - Ảnh 6

Ở mỗi đời Tổng thống, chiếc The Beast sẽ được đặt hàng riêng, tùy theo yêu cầu và sở thích của mỗi Tổng thống.. Ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống tháng 1/2017 thì mãi đến tháng 9/2018, chiếc The Beast 2.0 dành riêng cho ông mới xuất hiện đầu tiên trước công chúng tại New York.

Bạn biết gì về "pháo đài thép" của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden? - Ảnh 7

Những thông tin về chiếc xe này là tối mật, nhưng dựa vào những thông tin từng được công bố, có thể nói, “quái thú' có thể bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Tổng thống Mỹ. Hiện chưa biết ông Joe thời gian tới có đổi một phiên bản “quái thú” khác hay không.

Theo Indianews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.