Audi xây dựng nhà máy xe điện mới ở Trung Quốc

Minh Long

Audi và công ty mẹ là tập đoàn Volkswagen tiếp tục với kế hoạch mở rộng tích cực tại thị trường ô tô EV lớn nhất thế giới bằng cách bắt đầu xây dựng một cơ sở sản xuất có khả năng sản xuất 150.000 xe mỗi năm.

Audi đầu tư lớn vào phát triển xe điện ở Trung Quốc.
Audi đầu tư lớn vào phát triển xe điện ở Trung Quốc.

Nhà máy này sẽ tăng cường sự hiện diện của nhà sản xuất ô tô ở Trung Quốc đã sản xuất xe điện tại nước này.

Liên doanh giữa VW và FAW sản xuất các phiên bản e-tron và pin của Q4 và Q2 kéo dài. Nhà sản xuất ô tô Đức cũng sản xuất Q5 EV với sự hợp tác của SAIC Motor Corporation.

Cơ sở này sẽ được dành riêng để sản xuất ba mẫu xe trên nền tảng công nghệ PPE (Premium Platform Electric) của Audi cho thị trường Trung Quốc và các biến thể A6 e-tron của Audi. Đây sẽ là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên ở Trung Quốc, nơi chỉ có xe chạy hoàn toàn bằng điện mới được tung ra thị trường.

Audi đã sản xuất xe ở Trung Quốc từ năm 1988 trong các nhà máy FAW (First Automobile Works)/Volkswagen. Công ty của Đức/Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng lý tưởng ở Trường Xuân, một trong những khu vực có ngành ô tô phát triển lớn nhất Trung Quốc và là nơi đặt trụ sở của Tập đoàn FAW. Audi đang đầu tư hơn 2,6 tỷ Euro vào dự án và sẽ là tập đoàn hợp tác đầu tiên do Audi nắm giữ phần lớn lợi ích tại Trung Quốc.

Khu đất rộng 150 ha sẽ bao gồm 20 tòa nhà và đội ngũ nhân viên phục vụ toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất ô tô. Các kế hoạch bao gồm một cơ sở lắp ráp pin, nơi Audi sẽ sản xuất pin điện áp cao được sử dụng trong các mẫu xe PPE dành riêng cho Trung Quốc của mình.

“Chúng tôi đang kết hợp những gì tốt nhất của hai quốc gia, đồng thời ứng dụng những bí quyết của AUDI AG từ hơn một thế kỷ với lịch sử phát triển ô tô và kiến ​​thức chuyên môn toàn diện của đối tác FAW Trung Quốc lâu năm trong một công ty mới, tối tân với địa điểm sản xuất”, Giám đốc điều hành Công ty Audi FAW NEV, Helmut Stettner cho biết.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.