Audi, Porsche triệu hồi 32.000 xe vì trục sau bị lệch

Khôi Nguyên

Audi và Porsche đang triệu hồi hơn 32.000 xe sedan, coupe và SUV từ các năm 2020 và 2021 để giải quyết vấn đề liên kết trục sau có thể đã xảy ra do sửa chữa liên quan đến lỗi trước đó.

Audi, Porsche triệu hồi 32.000 xe vì trục sau bị lệch - Ảnh 1

Đợt triệu hồi này bao gồm nhiều chiếc xe Audi được sản xuất vào năm 2021, 2020 và trong trường hợp của RS5, một số chiếc sản xuất vào năm 2019.

Những chiếc xe của đợt thu hồi mới có liên quan đến đợt thu hồi hệ thống treo sau trước đây (đối với đai ốc có thể hỏng và khiến phần đuôi xe đột ngột lệch) sau đó không được căn chỉnh đúng cách.

Trong khi các bộ phận được sử dụng để khắc phục lỗi trước đó có vẻ hoàn toàn tốt, quy trình triệu hồi không bao gồm hướng dẫn các đại lý căn chỉnh lại trục sau sau khi hoàn thành việc khắc phục.

"Do việc kiểm tra sự liên kết của hệ thống treo của trục sau có vấn đề có thể dẫn đến sự dịch chuyển trong sự ăn khớp của bánh xe. Kết quả có thể khiến lốp xe bị mòn sớm và không đồng đều dẫn đến giảm độ bám đường”, Audi cho hay. “Đối với những xe bị ảnh hưởng, việc căn chỉnh hệ thống treo cho trục sau sẽ được kiểm tra và điều chỉnh nếu cần thiết. Ngoài ra, lốp xe sẽ được kiểm tra độ mòn sớm và không đều do hệ thống treo có thể bị lệch sẽ được thay thế nếu cần thiết. Audi sẽ đưa ra một kế hoạch bồi hoàn theo đợt thu hồi này”.

Về phía Audi, chiến dịch triệu hồi bao gồm A5 Sportback, RS5 Coupe, RS5 Sportback, S5 Sportback, A4 Allroad, A4 Sedan, A5 Cabriolet, A5 Coupe, A6 Allroad, A6 Sedan, A7, A8, Q5, S4 Sedan, S5 Coupe, S5 Cabriolet, S6 Sedan, S7, S8, SQ5, 2021 Q5 Sportback, Q7, Q8, RS6 Avant, RS7, RSQ8, SQ5 Sportback, SQ7 và SQ8. Trong khi Porsche sẽ chỉ triệu hồi Cayennes 2020-2021.

Mặc dù ít nghiêm trọng hơn vấn đề mà đợt triệu hồi trước đã giải quyết, nhưng phần đuôi xe bị lệch vẫn có thể gây ra nhiều vấn đề bao gồm cả việc lốp xe bị mòn và hỏng sớm.

Audi cho biết khách hàng có thể nhận thấy hành vi đánh lái và phanh kỳ lạ cùng với các vết mòn bất thường trên mặt lốp sau. Tất nhiên, vì đai ốc đó được sử dụng cho mọi thứ mà Audi chế tạo, nên Audi phải kiểm tra rất nhiều việc.

Trong số 40.000 chiếc xe số lẻ đã được thu hồi để giải quyết vấn đề về đai ốc bị ăn mòn, khoảng 3/4 đã được sửa chữa mà không có sự căn chỉnh của trục sau.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.