Aston Martin từng tiết lộ phát triển phiên bản chạy điện của chiếc sedan Rapide vào năm 2019, tuy nhiên kế hoạch ra mắt chính thức đã bị hủy. Thay vào đó, hãng xe hơi hạng sang đến từ Anh sẽ tập trung vào các loại xe điện mới, dự kiến bán ra từ năm 2025.
Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, Chủ tịch Aston Martin, Lawrence Stroll cho biết công ty đang lên kế hoạch sản xuất một chiếc xe thể thao và một SUV chạy điện. Cả hai được chế tạo tại các nhà máy đặt ở Vương quốc Anh.
Theo Lawrence Stroll, model thuộc dòng sport được sản xuất tại Gaydon, nơi Aston Martin tạo ra những mẫu xe thể thao hiện có trên thị trường, bao gồm Vantage, DB11 và DBS Superleggera. Trong khi chiếc SUV được chế tạo tại nhà máy mới ở St Athan, xứ Wales.
Chủ tịch Aston Martin mô tả phiên bản thể thao có nhiều nét tương đồng với Vantage và DB11. Tuy nhiên, chưa chắc công ty sẽ gắn thêm chữ “DB”, tên viết tắt của David Brown, người ủng hộ Aston Martin trước đây, trên các mẫu xe trong tương lai.
Việc chuyển đổi sang sản xuất xe điện tốn khá nhiều nguồn lực tài chính, vì vậy, Aston Martin có thể gọi thêm vốn từ các nhà đầu tư lớn, bao gồm Mercedes-Benz, hãng đã phát triển một nền tảng xe hơi điện chuyên dụng.
Nhà sản xuất ô tô Đức sở hữu 20% cổ phần của Aston Martin, cung cấp cho công ty động cơ V-8 và một số công nghệ trong xe hơi. Dự kiến hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn trong thời gian tới. Chủ tịch Aston Martin tiết lộ những mẫu xe điện mới có thể dùng pin của Mercedes.
Aston Martin sẽ tiếp tục cung cấp các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong đến năm 2030, thời điểm Vương quốc Anh dự kiến cấm bán ô tô dùng năng lượng hóa thạch.
Vài năm trước, Aston Martin cân nhắc ra mắt chiếc DBX chạy điện nhưng đến năm 2018 hãng đã quyết định hồi sinh Lagonda và biến thành thương hiệu xe điện chuyên dụng.
Cũng trong năm 2018, Stroll cùng các nhà đầu tư mua lại đội đua F1 Racing Point và đổi tên thành Aston Martin từ mùa giải 2021. Con trai chủ tịch Stroll là một thành viên của đội, bên cạnh tay đua 4 lần vô địch thế giới Sebastian Vettel.