Hôm 10/6, Bloomberg đưa tin Apple vừa "chiêu mộ" cựu quản lý cấp cao của tập đoàn BMW, Ulrich Kranz tham gia quản lý dự án sản xuất ô tô điện. Ông đã bắt đầu công việc trong vài gần đây.
Kranz đã có 30 năm làm việc tại BMW. Vị trí cuối cùng của ông tại hãng xe hơi Đức là đứng đầu nhóm phát triển i3 - mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên thương hiệu này.
Sau khi rời BMW vào năm 2017, Kranz tiếp tục gia nhập Faraday Future - công ty khởi nghiệp xe điện từng gây tiếng vang lớn tuy nhiên lại gặp rắc rối nghiêm trọng về tài chính.
Sau 4 tháng, Kranz rời Faraday và lập ra Canoo, startup đã tạo ra chiếc xe tải điện MPDV1 trị giá 33.000 USD, sắp chính thức có mặt trên thị trường. Năm ngoái, từng có thông tin cho rằng Apple dự định thâu tóm công ty này. Theo thông tin từ tài khoản LinkedIn của Kranz, ông đã rời Canoo vào tháng 4.
Bloomberg cho rằng việc tuyển dụng một người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất ô tô là "dấu hiệu rõ ràng" cho kế hoạch phát triển xe tự lái của Apple.
Trong thời gian qua, tin đồn về Apple Car xuất hiện liên tục nhưng diễn biến theo nhiều chiều hướng khác nhau.
Có khả năng Apple bắt đầu dự án phát triển ô tô điện từ 2014 nhưng sau đó tạm dừng. Hai năm sau, hãng tái cấu trúc bộ phận này với việc sa thải hàng chục nhân sự. Đến 2019, Apple tiếp tục cắt giảm thêm 190 nhân viên làm việc trong dự án.
Đầu năm nay, rộ lên thông tin Apple đàm phán với nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống để tìm đối tác lắp ráp, bao gồm Kia và Hyundai, nhưng không đi đến kết quả. Thời gian ra mắt sản phẩm cũng được đồn đoán khác nhau. Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, ít nhất 5 năm nữa xe hơi điện của Apple mới chính thức có mặt trên thị trường.