Apple đang phát triển hệ điều hành xe hơi mới cho Apple Car?

Khôi Nguyên

Trong khi gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino tiếp tục giữ kín về dự án xe điện của mình, những nguồn tin thân cận vừa tiết lộ thông tin mới nằm trong một phần của báo cáo liên quan đến sự hợp tác tiềm năng giữa Apple và các nhà cung cấp Hàn Quốc để cung cấp cảm biến tự lái.

Apple đang phát triển hệ điều hành xe hơi mới cho Apple Car? - Ảnh 1

Các tin đồn trước đây chỉ ra rằng Apple đang đàm phán với một loạt nhà cung cấp Hàn Quốc, vì vậy nếu báo cáo mới này là sự thật thì một thỏa thuận đã đạt được về việc phát triển các cảm biến được cho là để cung cấp năng lượng lái xe tự động.

Đồng thời, nhiều người tin rằng nhà sản xuất iPhone đang làm việc trên một hệ điều hành tích hợp được xây dựng đặc biệt cho Apple Car và lấy cảm hứng từ hệ điều hành có sẵn trên các mẫu xe Tesla.

Những gì Apple muốn làm là tạo ra một hệ điều hành có thể xử lý hoàn toàn mọi thứ trong Apple Car, từ thông tin giải trí, điều hướng đến khả năng tự lái.

Trong khi đó Tesla, công ty sử dụng Linux chạy trên chip Intel Atom của riêng mình, cũng đã áp dụng cách tiếp cận tương tự và đây có thể cũng là hướng đi mà Apple sẵn sàng sử dụng.

Rõ ràng, Apple đã có sẵn bí quyết để đặt nền móng về mặt phần mềm cho dự án này. Apple CarPlay, cũng như một phiên bản phát triển sẽ cung cấp nhiều khả năng tích hợp hơn và có thể nhìn thấy trong những ngày tới, cuối cùng có thể được sử dụng để tạo ra hệ điều hành mới.

Nhưng vẫn còn quá sớm để biết liệu kế hoạch này đã được thiết lập sẵn hay chưa. Apple dự kiến ​​sẽ công bố Apple Car sớm nhất vào năm 2025 nên rất nhiều thứ có thể thay đổi trong thời gian này.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.