Apple Car theo bước chân của Tesla, chip Autopilot đã được sản xuất

Khôi Nguyên

Trong khi Apple không chia sẻ về tham vọng phát triển ô tô của mình, gã khổng lồ công nghệ dường như đang rất bận rộn với dự án đằng sau những cánh cửa đóng kín tại trụ sở chính ở Cupertino.

Apple Car theo bước chân của Tesla, chip Autopilot đã được sản xuất - Ảnh 1

Cách đây không lâu, cánh truyền thông đã phát hiện ra ông lớn của Apple đã đến Hàn Quốc để gặp gỡ một loạt nhà cung cấp địa phương, những người chịu trách nhiệm chế tạo các bộ phận khác nhau cho một chiếc Apple Car tiềm năng.

Mặc dù trọng tâm chính của Apple vào thời điểm đó được cho là sản xuất bộ pin cho xe điện tự lái của mình, nhưng có vẻ như công ty đã thực sự thảo luận về một số dự án khác, bao gồm cả việc sản xuất các mô-đun sẽ được tích hợp vào chip lái tự động.

Một báo cáo gần đây cho thấy, Apple đã làm việc với một công ty Hàn Quốc để xây dựng các mô-đun này, và các thành phần như vậy đã được sản xuất khoảng một năm rồi.

Thực tế, mặc dù đây không phải là chip lái tự động mà là các mô-đun sẽ được tích hợp để cung cấp năng lượng cho các khả năng khác nhau, nhưng rõ ràng là sự phát triển của thành phần này đã đạt đến một giai đoạn tiên tiến hơn, đặc biệt là khi quá trình sản xuất đã được tiến hành trong khoảng một năm.

Chiến lược của Apple không hẳn là mới, vì công ty dường như đang cố gắng đi theo bước chân của Tesla. Chip lái tự động được lắp trên xe Tesla sử dụng nhiều thành phần khác nhau đến từ các nhà cung cấp Hàn Quốc, bao gồm cả bộ nhớ mua từ Samsung. Việc lắp ráp đang được thực hiện bởi một công ty địa phương khác, nhưng không biết liệu Apple có liên hệ với đơn vị đó hay không.

Nhiều khả năng là không vì Apple được biết đến như một công ty luôn tìm kiếm sự độc quyền.

Apple Car khó có thể sớm được xác nhận, nhưng những người quen thuộc với kế hoạch của Apple cho biết màn ra mắt có thể sớm nhất vào năm 2025.

Phiên bản beta của mẫu xe này có thể xuất hiện trên đường phố vào năm 2023, mặc dù vậy, đừng mong đợi sẽ thấy nó trên đường công cộng vì Apple rất có thể sẽ cố gắng giữ bí mật từng chi tiết nhỏ cho đến giây phút cuối cùng.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.