Apple Car có thể nhận lệnh từ Siri giống như iPhone

Khôi Nguyên

Cuộc đua hướng tới việc lái xe tự động là một cuộc đua marathon đối với ngành công nghiệp ô tô và một bằng sáng chế được cập nhật gần đây của Apple cho thấy rằng nó vẫn đang “chạy”.

Apple Car có thể nhận lệnh từ Siri giống như iPhone - Ảnh 1

Bằng sáng chế của Apple được đặt tên tạm dịch là “Hướng dẫn các phương tiện tự lái trong các khu vực có tín hiệu”, phác thảo cách sử dụng màn hình cảm ứng của điện thoại thông minh và hệ thống nhận dạng giọng nói, chẳng hạn như Siri, để đỗ xe ô tô tự lái hoặc đưa nó đến chính xác nơi bạn muốn được đậu.

Vẫn đang trong giai đoạn đăng ký, bằng sáng chế nhằm giải quyết… 1% cuối cùng của chuyến đi, để đưa người dùng đến ngay cửa của mình.

Giả sử rằng, mặc dù hệ thống định vị trên xe khá tốt trong việc đưa bạn đến gần điểm đến, nhưng khi bạn đến nơi sẽ có rất nhiều vấn đề liên quan đến việc đưa bạn đến điểm đến thực sự của mình.

Do đó, bằng sáng chế nhằm mục đích giúp những người sử dụng phương tiện tự hành chọn được điểm đỗ chính xác nhất mà họ muốn hoặc cánh cửa mà họ muốn xuống sau khi đã đến đích. Đây là điều tưởng chừng như đơn giản ở taxi hay các phương tiện có tài xế khác nhưng đòi hỏi sự suy nghĩ có chủ đích của các nhà thiết kế xe tự hành.

Giải pháp của Apple là cho phép người ngồi trên xe sử dụng điện thoại của họ để chỉ chính xác nơi họ muốn. Trong ứng dụng, nó đề xuất một số cách để tương tác với điện thoại, bằng cách chỉ đến một điểm đỗ xe cụ thể trên bản đồ phía trên, chẳng hạn như bãi đỗ xe hoặc bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng làm cần điều khiển để điều khiển xe. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Siri để đưa bạn đến nơi bạn muốn.

“Các tín hiệu có thể bao gồm khẩu lệnh chỉ ra một mốc hoặc dấu hiệu có thể nhìn thấy từ xe, chẳng hạn như tương đương với câu lệnh: “Công viên gần lối vào quán cà phê””, Apple viết trong đơn đăng ký bằng sáng chế. Sau đó, chiếc xe có thể sử dụng camera để vẽ đường dẫn đến vị trí mà người ngồi trên xe muốn dừng lại.

Mặc dù đơn đăng ký bằng sáng chế này ban đầu được xuất bản vào năm 2019, Patentlyapple.com báo cáo rằng nó đã được cập nhật đáng kể gần đây, tuyên bố rằng Apple “hoàn toàn loại bỏ các yêu cầu bằng sáng chế ban đầu của họ” và thay thế chúng bằng những cái mới. Thật vậy, các bản vẽ được thấy mới nhất là ngày 5 tháng 5 năm 2022.

Bản cập nhật theo sau các báo cáo gần đây về việc Apple đã thuyết phục được Desi Ujkashevic từ Ford về đầu quân. Đây là chuyên gia kỳ cựu trong ngành ô tô từng là giám đốc toàn cầu về kỹ thuật an toàn ô tô của công ty, một vị trí liên quan đến các hệ thống an toàn trên xe tự hành.

Kết hợp với nhau, các báo cáo này có thể cho thấy Apple đang nỗ lực trong việc phát triển phương tiện tự hành của mình, có tên mã là “Dự án Titan”. Nhiều tin đồn cho rằng công ty công nghệ này sẽ ra mắt chiếc xe đầu tiên vào năm 2025.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.