Anh có thể cấm sạc xe điện trong giờ cao điểm

An Long

Liệu quy định mới của Anh có cản trở sự phát triển của xu hướng xe điện?

Vương quốc Anh dự định sẽ thông qua đạo luật yêu cầu mọi người tắt bộ sạc xe điện tại nhà và nơi làm việc vào thời gian cao điểm. Quy định này nhằm để tránh tình huống bị mất điện do cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra.
Vương quốc Anh dự định sẽ thông qua đạo luật yêu cầu mọi người tắt bộ sạc xe điện tại nhà và nơi làm việc vào thời gian cao điểm. Quy định này nhằm để tránh tình huống bị mất điện do cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra.  

Theo trang Motor 1, Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps thông báo, luật được đề xuất quy định các bộ sạc điện trên ô tô được lắp đặt tại nhà hoặc tại nơi làm việc không được hoạt động tới 9 giờ một ngày để tránh quá tải cho lưới điện quốc gia.

Theo đó, kể từ ngày 30/5/2022, các bộ sạc xe điện mới tại các gia đình và nơi làm việc đang được lắp đặt phải là bộ sạc “thông minh”, kết nối với internet và có thể sử dụng các bộ cài đặt giới hạn khả năng hoạt động của chúng trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 11 giờ sáng và 4 giờ chiều đến 10 giờ tối. 

Ngoài việc phải ngừng hoạt động chín giờ mỗi ngày, các nhà chức trách có thể áp dụng "độ trễ ngẫu nhiên" là 30 phút đối với các bộ sạc riêng lẻ ở một số khu vực nhất định để ngăn chặn sự đột biến của lưới điện vào những thời điểm khác.

Chính phủ Anh tin rằng các biện pháp này sẽ giúp tránh tình trạng lưới điện bị căng thẳng vào thời điểm nhu cầu cao điểm, có khả năng ngăn chặn tình trạng mất điện. Tuy nhiên, bộ sạc nhanh và công cộng trên đường cao tốc và đường A sẽ được miễn trừ khỏi quy định mới này.

Bộ Giao thông Vận tải lo ngại về sự phát triển của xe điện, dự báo sẽ có 14 triệu xe ô tô điện lăn bánh trên đường vào năm 2030. Khi đó, rất nhiều xe điện sẽ được cắm sạc tại nhà sau khi chủ sở hữu đi làm về, và khoảng thời gian từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối, lưới điện rất có thể sẽ bị căng thẳng quá mức.

Chính phủ lập luận rằng luật mới cũng có thể giúp người lái xe điện tiết kiệm tiền bằng cách thúc đẩy họ sạc xe điện trong giờ thấp điểm vào ban đêm, khi nhiều nhà cung cấp năng lượng đưa ra mức giá điện tiết kiệm vào khung giờ này.

Trong tương lai, công nghệ Vehicle-to-Grid (V2G) cũng được kỳ vọng sẽ giảm thiểu áp lực cho lưới điện khi kết hợp với bộ sạc thông minh tương thích với V2G. Sạc hai chiều sẽ cho phép xe điện lấp đầy khoảng trống năng lượng khi nhu cầu cao và sau đó rút điện trở lại khi nhu cầu ở mức thấp.

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.