Thông tin từ GM cho biết hầu hết các xe đang được cất giữ đều được chế tạo vào tháng 6 nhưng đang phải chờ đợi các linh kiện khan hiếm do tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu. Nhà sản xuất cho biết họ dự kiến sẽ hoàn thành và bán những chiếc xe đang nằm bãi chờ vào cuối năm nay. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng GM sẽ không gặp phải vấn đề tương tự sau này vào năm 2022.
Ô tô hiện đại dựa vào vô số mô-đun máy tính và cảm biến điện tử cho các chức năng quan trọng. Một chiếc xe tải Sierra hoặc Corvette có thể đã hoàn thành 99,9% nhưng không thể rời khỏi nhà máy sản xuất vì nó thiếu một bộ phận nhỏ hơn lòng bàn tay của bạn, nhưng đó là thực tế hiện tại mà các nhà sản xuất phải đối mặt.
Hồ sơ cũng tiết lộ rằng GM đã bán được 582.000 xe trong quý vừa qua, ít hơn 15% so với cùng kỳ năm 2021. Nếu GM bán được 95.000 xe hiện đang đậu thì sẽ có nhiều hơn bù vào khoảng cách đó.
Tình trạng thiếu chip tiếp tục khiến nguồn cung ô tô mới ngày càng cạn kiệt trong khi giá cả tiếp tục tăng. Các đợt giảm giá xe hơi mới kết hợp với lạm phát và giá nhiên liệu cao đều có thể kết hợp thành một câu chuyện lớn cho ngành công nghiệp ô tô nếu một số loại cứu trợ không đến sớm.
Một số nhà phân tích trong ngành dự đoán rằng thảm họa thiếu chip được cho là đã kết thúc và những người khác nói rằng họ chưa thấy hồi kết, vì vậy rất khó để biết các nhà sản xuất ô tô và người mua ô tô sẽ phải đối phó với nó bao lâu nữa.
Đại dịch là chất xúc tác cho sự thiếu hụt chip và trong khi vắc-xin và phương pháp điều trị đã trải qua một chặng đường dài kể từ năm 2020, Covid-19 vẫn là một vấn đề và có thể bùng khiến các nhà cung cấp và nhà máy sản xuất phải đóng cửa.