Hyundai: “Tình trạng thiếu chip vẫn là cơn ác mộng”

Khôi Nguyên

Giống như General Motors, Hyundai gặp khó khăn trong việc giải quyết những gián đoạn do cuộc khủng hoảng chip gây ra, và cuối cùng hậu quả trực tiếp có thể thấy rõ ràng là doanh số hàng tháng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ảnh hưởng bởi thiếu chip, doanh số bán hàng của Hyundai sụt giảm.
Ảnh hưởng bởi thiếu chip, doanh số bán hàng của Hyundai sụt giảm.

Dữ liệu mới nhất được công ty này chia sẻ trong tháng 6 vừa qua không ngạc nhiên cho thấy sự sụt giảm, vì tổng doanh số bán hàng của Hyundai đã giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể hơn, Hyundai chỉ bán được hơn 340.500 xe trong tháng 6, giảm so với mức 356.631 xe của cùng tháng năm trước.

So sánh doanh số sáu tháng đầu năm của hai năm gần đây đối với Hyundai đáng lo ngại hơn nhiều. Doanh số từ tháng 1 đến tháng 6 của Hyundai trong năm nay đạt tổng cộng 1,87 triệu chiếc, trong khi trong sáu tháng đầu năm 2021, công ty đã bán được hơn 2 triệu xe. Sự khác biệt thể hiện mức giảm 7,6% vào năm 2022.

Bản thân nhà sản xuất ô tô đã xác nhận sự thiếu hụt chip có ảnh hưởng lớn đến sản xuất và bán hàng của họ và hiện tại, thật khó để nói chính xác khi nào cuộc khủng hoảng có thể kết thúc.

Trên thực tế, không ai có thể nói chắc điều này, mặc dù những gã khổng lồ công nghệ như Intel không tin rằng hàng tồn kho toàn cầu có thể đạt mức trước năm 2020 sớm hơn năm 2024. Nói cách khác, chúng ta mới chỉ đi được một nửa tình trạng thiếu chip, với các nhà sản xuất ô tô trên thế giới sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh trong khoảng hai năm nữa.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều mong đợi sự cải thiện đáng kể về lượng hàng tồn kho trong nửa cuối năm nay.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.