9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại

Xe máy Honda có lịch sử lâu đời và lừng lẫy. Công ty được thành lập vào năm 1946. Ngày nay, Honda là một trong những gã khổng lồ mô tô lớn nhất thế giới.

 

 Hãng sản xuất nhiều loại ô tô, bao gồm ô tô, rô bốt, máy bay và xe máy. Chính bộ phận xe hai bánh của Honda đã đưa Honda lên bản đồ ô tô toàn cầu. Xe máy Honda có nhiều loại khác nhau như superbikes, touring bike, scooter và nhiều loại khác. Sau đây là một số xe máy Honda được đánh giá tốt nhất mọi thời đại.

Gold Wing

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 1

Honda Gold Wing đã được sản xuất hơn 40 năm. Dù vậy, nó vẫn được xem là một trong những chiếc xe mô tô cruiser đáng tin cậy nhất và là món đồ yêu thích mọi thời đại của những tay đua đường dài. Chiếc xe có nhiều phiên bản, tất cả đều mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái tuyệt vời.

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 2

Chiếc mô tô cruiser được trang bị khoang hành lý lớn với dung tích 110 lít, đủ cho những chuyến lưu diễn đường dài. Một số tính năng nổi bật của xe bao gồm hộp số ly hợp kép bảy tốc độ và hệ thống treo trước Double Wishbone.

NR750

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 3

Là một trong những chiếc mô tô thất bại lớn nhất mọi thời đại có thể khiến nhiều người nghĩ rằng Honda NR750 là một chiếc mô tô tồi. Mẫu xe đắt quá mức, không bán chạy, nhưng nó đủ sức hút để đeo huy hiệu Honda Powersports một cách tự hào. Và với thiết kế thân xe bằng sợi carbon, NR750 là một trong những chiếc mô tô sáng tạo nhất.

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 4

Nó sáng tạo đến mức đã tạo ra một cuộc cách mạng cho toàn bộ ngành công nghiệp xe máy. Ngoài ra, chiếc xe này đã truyền cảm hứng cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô phá vỡ khuôn mẫu và tạo ra những phương tiện sáng tạo hơn trong nhiều năm tới.

CBR1100xx Super Blackbird

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 5

Blackbird là chiếc xe máy “con báo đen”. Nó được chế tạo để cạnh tranh với ZX-11, một trong những chiếc Kawasaki nhanh nhất mọi thời đại. Chiếc xe này đã tuyên bố ngôi vị là chiếc mô tô đường trường nhanh nhất với tốc độ tối đa 180 km/h.

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 6

Được bán từ năm 1997 đến 2003, CBR1100xx Super Blackbird là một trong những chiếc mô tô đã qua sử dụng tốt nhất và đáng tin cậy nhất trên thị trường hiện nay. Cung cấp sức mạnh cho chiếc Honda này là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng cân bằng, dung tích 1137cc, DOHC, đủ sức mạnh cho những cung đường phượt và đường dài. Với dung tích nhiên liệu 6,3 gallon, Super Blackbird cũng là một chiếc mô tô thể thao lý tưởng.

RC213V-S

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 7

RC213V-S là phiên bản đường phố hợp pháp của tay đua nguyên mẫu RC213V MotoGP, một con quái vật đua siêu tốc luôn hét to “KHÔNG” với những tay đua mới bắt đầu. Trong khi chiếc xe đạp đủ mạnh để mang lại trải nghiệm lái xe hồi hộp, thì mức giá của nó có vẻ “vô lý” với một tầm cao mới khởi điểm là 184.000 USD. Honda khuyên các tay đua nên sử dụng các phụ tùng đường đua được HRC phê duyệt để biến bản sao của tay đua thành một con thú tốc độ thực sự.

VFR750R RC30

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 8

Honda VFR750R RC30 là một chiếc xe sưu tập cổ điển đã 30 năm tuổi. Bất chấp tuổi đời của nó, chiếc xe vẫn duy trì được mức độ phổ biến, giá cả và độ tinh khiết của nó. Tuy nhiên, VFR750R RC30 là một sản phẩm khá đắt đỏ - nó có giá gần gấp đôi so với những chiếc xe máy đối thủ. Và mặc dù nó khá tốn kém, nó là một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất trong số các tay đua.

Động cơ V4 cam dẫn động bằng bánh răng 748 cc của nó không tạo ra nhiều công suất; Với công suất 112 mã lực, VFR750R RC30 lý tưởng cho các tay đua ở mọi cấp độ; người mới bắt đầu và có kinh nghiệm như nhau.

Rebel

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 9

Honda Rebel được cho là chiếc mô tô đường phố và xe tuần dương hạng nhẹ tốt nhất mọi thời đại. Đây là một chiếc mô tô hoàn hảo dành cho người mới bắt đầu vì nó chạy như một chiếc mô tô nhỏ và Honda đã từng cung cấp nó như một chiếc 250cc. Ngày nay, Honda sản xuất Rebel 300cc, 500cc và 1100cc. Với trái tim của các tay đua, Rebel đã giành được nhiều giải thưởng của Honda và tiếp tục làm được điều đó khi nó bước vào thế kỷ 21 với những nâng cấp đáng kinh ngạc.

Mặc dù không khiến những tay đua mới sợ hãi, nhưng Rebel cũng phục vụ hoàn hảo những tay đua kỳ cựu với một chiếc xe dạo phố tuyệt đẹp. Honda Rebel đi kèm với mức giá của một chiếc mô tô cỡ nhỏ, nhưng nó đủ mạnh để mang lại trải nghiệm lái xe tuần dương ly kỳ như những cỗ máy lớn.

CB750

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 10

Thật tốt khi nhớ lại những ngày xưa đẹp đẽ của Honda Super Cub. Những ngày mà từ superbike chưa bao giờ tồn tại. Đây là những ngày mà tất cả các xe máy Honda đều dễ thương và nhỏ. Chúng không có đồ họa hoặc hình dạng đáng sợ.

Đây là thời điểm CB750 được sản xuất. Nhưng nó đến với một hình ảnh khác. Honda đã thành danh trong làng đua xe, nhưng mãi đến năm 1969, hãng mới cho ra mắt một con quỷ tốc độ dành cho người dân. Động cơ 750cc, bốn xi-lanh không phổ biến bên ngoài các đường đua. Bằng cách giới thiệu CB750, Honda đã đưa ra một thế hệ xe máy đường trường mới mạnh mẽ mang sẵn “máu đua xe” trong DNA.

CBR900RR

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 11

Năm 1992 là một năm quan trọng đối với mô tô thể thao và Honda chắc chắn sẽ tận dụng cơn sốt này. Công ty đã phát triển và phát hành đồng thời ba mẫu xe máy thể thao đáng kinh ngạc: CBR900RR, RC30 và NR750.

CBR900RR là chiếc mô tô phân khối lớn đầu tiên mang ký hiệu RR của Honda. Được thiết kế bởi Tadao Baba, một kỹ sư huyền thoại của Nhật Bản, CBR900RR ban đầu không được nghĩ là sẽ xuất hiện. Kế hoạch ban đầu là tạo ra một chiếc 750 nội tuyến, nhưng Baba đã vô địch trong việc thiết kế một chiếc xe máy lớn chỉ tập trung vào việc đi đường phố. Kết quả là một chiếc CBR900RR 1000cc được xử lý như một chiếc mô tô 600cc.

CBR600F4i

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 12

Honda CBR600F là dòng xe máy thể thao CBR được trang bị động cơ bốn xi-lanh 600 cc. Mẫu đầu tiên được sản xuất từ ​​năm 1987 đến 1990. CBR600F4i là dòng thứ tư của CBR600F. Nó đi kèm với những cập nhật tối thiểu so với F4, nhưng với khả năng phun nhiên liệu tốt hơn và hệ thống treo cải tiến.

9 mẫu xe máy Honda xuất sắc nhất mọi thời đại - Ảnh 13

Có thể cho rằng, CBR600F4i là chiếc xe máy thể thao toàn năng tốt nhất từng được sản xuất và sản phẩm đình đám này đã minh chứng cho điều đó. Honda CBR600F phục vụ hoàn hảo cho nhu cầu đi lại hàng ngày cũng như dưới vai trò của một chiếc xe máy thể thao xuất sắc. Hơn nữa, chiếc xe đã có thể đứng vững trước thử thách của thời gian mà hầu như không cần thay thế bất cứ linh kiện gì.

Ảnh: Hotcars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.