2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay

Minh Long

Acura NSX Type S 2022 có công suất 600 mã lực, tăng 27 mã lực so với bản cũ. Nhưng đó chỉ là phần nổi của nhiều thay đổi nhỏ mà Acura đã thực hiện để biến chiếc NSX này trở thành mẫu NSX cuối cùng đầy ấn tượng trước khi khai tử.

2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay - Ảnh 1

Động cơ của Acura NSX Type S có bộ tăng áp lớn hơn mượn từ xe đua GT3. Các cửa hút đã được thay đổi để cải thiện khả năng làm mát.

2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay - Ảnh 2

Lưới tản nhiệt chính phía trước đã được mở rộng cho phép nhiều không khí hơn vào các bộ tản nhiệt và các lưới tản nhiệt bên ngoài đã có ống dẫn cho các tấm chắn gió giúp hướng không khí sang các cửa hút bên. Những cửa hút đó cung cấp cho các bộ làm mát hiệu quả hơn. Pin thậm chí còn có dung lượng lớn hơn.

2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay - Ảnh 3

Type S có mái che bằng sợi carbon để giảm trọng lượng hơn một chút và trọng tâm thấp hơn. Tính khí động học đã được tinh chỉnh với bộ tách sợi carbon mới, ốp sườn, cánh gió sau và bộ khuếch tán sau lấy cảm hứng từ xe đua GT3, tất cả đều giúp giảm lực.

2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay - Ảnh 4

Hệ thống treo có thể điều chỉnh, hệ thống dẫn động bốn bánh và hộp số đều đã được sửa lại để mang lại cảm giác lái thể thao hơn. Hộp số sau chuyển số nhanh hơn và có chế độ xuống số nhanh cho phép bạn sang số thấp nhất có thể. Acura NSX Type S có 4 chế độ lái là Quiet, Sport, Sport+ và Track. Hệ thống giảm xóc Adaptive Damper System được thay đổi để mang lại cảm giác thể thao hơn.

2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay - Ảnh 5

Ngay cả lốp xe cũng được Pirelli P-Zeroes thiết kế đặc biệt cho NSX Type S. Tất cả những cải tiến này giúp Type S chạy xung quanh trường đua Suzuka nhanh hơn 2 giây so với NSX thông thường. Acura NSX Type S 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h dưới 3 giây, và đạt vận tốc tối đa 307 km/h.

Nếu bạn chỉ cần bổ sung một chút trong bộ phận hiệu suất, cũng có lựa chọn với giá thêm 13.000 USD với việc bổ sung thêm phanh gốm carbon, vỏ động cơ bằng sợi carbon cùng các bộ phận nội thất bằng sợi carbon. Tổng trọng lượng tiết kiệm được là 26kg.

2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay - Ảnh 6

Acura cũng chú ý đến kiểu dáng khi ngoài các chi tiết khí động học mạnh mẽ hơn, lưới tản nhiệt có hình dạng mới mang dấu ấn của lưới tản nhiệt hình ngũ giác đặc trưng bằng thép.

2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay - Ảnh 7

Đèn xe sẽ có thấu kính tối màu. Toàn bộ huy hiệu, gương và tay nắm cửa được hoàn thiện bằng màu đen. Đề can loại S tô điểm cho chắn bùn sau.

2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay - Ảnh 8

Bên trong, nội thất sẽ có một tấm lót đầu bằng Alcantara và logo NSX và Type S được thêu trên ghế, bảng điều khiển.

2022 Acura NSX Type S chính chức ra mắt: Siêu phẩm NSX mạnh nhất từ ​​trước đến nay - Ảnh 9

Đặc biệt sẽ chỉ có 350 chiếc Acura NSX Type S được sản xuất, với 300 chiếc được dành riêng cho thị trường Mỹ. Xe có mức giá khởi điểm khoảng 169.500 USD.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.