Kia Cerato 2021 đang kiểm định khí thải và sẽ ra mắt vào tháng 9?

Không có gì khó hiểu khi mẫu xe sedan hạng C Kia Cerato phiên bản mới được cho là sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 9.

Kia Cerato phiên bản mới được cho là sẽ ra mắt thị trường trong tháng 9 tới.
Kia Cerato phiên bản mới được cho là sẽ ra mắt thị trường trong tháng 9 tới.

Trước đó, mẫu xe này liên tục nhận được ưu đãi từ 45-65 triệu đồng dành cho các phiên bản. Đây thường là động thái của các đại lý nhằm “xả hàng tồn” phiên bản cũ trước khi đón phiên bản mới về.

Không chỉ theo thông tin tiết lộ của các đại lý tư vấn, mà Kia Cerato 2021 còn được cho là đã xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải tại Thanh Trì (Hà Nội) để tiến hành đăng kiểm khí thải và hoàn thành những thủ tục cuối cùng để chính thức ra mắt khách Việt trong tháng 9 tới.

Kia Cerato 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, được ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc hồi tháng 4 vừa qua. Phiên bản mới sở hữu thiết kế thể thao và hiện đại hơn. Logo mới của thương hiệu là một điểm nhấn đáng chú ý ở ngoại thất.

Lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại, cản trước thiết kế mạnh mẽ hơn, cụm đèn chiếu sáng mới thanh mảnh và vuốt về phần hông xe. Dải đèn LED định vị ban ngày vẫn được tích hợp nhưng mang thiết kế dạng các vạch kẻ ngang bao quanh cụm đèn, làm liên tưởng đến mẫu ôtô điện EV6. Đèn hậu mới nối liền, đồ họa hiển thị với những đường đứt đoạn giống với đèn pha.

Nhiều khả năng, Kia Cerato sắp bán ở Việt Nam cũng sử dụng động cơ giống tại Hàn Quốc là loại Smartstream MPI dung tích 1,6 lít mới, cho công suất tối đa 121 mã lực tại 6.300 vòng/phút và 154 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT mới. Loại máy dung tích 2 lít cũng có thể có trên Cerato bản cao cấp.

Ở bản nâng cấp lần này, Kia Cerato tiếp tục được lắp ráp trong nước và có khả năng giá bán sẽ không có biến động quá nhiều nhằm giữ vững vị trí số 1 phân khúc về doanh số như hiện tại. Giá niêm yết của Cerato đang từ 544 triệu đến 685 triệu đồng.

Trong tháng 7 vừa qua, doanh số bán hàng của Kia Cerato đạt 1.013 xe, giữ vững chắc vị trí bạn chạy số 1 trong phân khúc và vượt xa các đối thủ như Mazda3 (207 xe), Toyota Corolla Altis (89 xe), Hyundai Elantra (117 xe), Honda Civic (52 xe).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.