Cùng với MV Agusta Brutale, Dragster và Turismo Veloce, mẫu F3 Rosso hiện đã kỷ niệm 10 năm thành lập sau lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2011.
Mẫu xe này sở hữu động cơ 798cc tiếp tục cho công suất 147 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn 88Nm tại 10.100 vòng/phút, cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 240 km/h.
F3 Rosso có trọng lượng khô 173 kg, với 16,5 lít nhiên liệu chứa trong bình và chiều cao yên được đặt ở mức 830 mm.
Bộ thiết bị điện tử của F3 Rosso bao gồm kiểm soát mô-men xoắn với bốn bản đồ và kiểm soát độ bám đường tám cấp. Bộ chuyển số nhanh lên-xuống điện tử được trang bị cho hộp số sáu cấp với bộ truyền động cuối cùng bằng xích.
Về hệ thống treo, phía trước của F3 Rosso sử dụng phuộc ngược Marzocchi đường kính 43 mm, có thể điều chỉnh độ nén, hồi và tải trước, với hành trình 125 mm. Ở phía sau là một monoshock của Progressive Sachs, có thể điều chỉnh hoàn toàn, mang lại hành trình bánh xe 130 mm.
Hệ thống phanh được thực hiện bởi Brembo, với kẹp phanh monobloc bốn piston, gắn hướng tâm, kẹp đĩa phanh thép 320 mm trong khi bánh sau là kẹp phanh Brembo hai piston. Trang bị tiêu chuẩn ABS khi vào cua của Continental MK100, với tính năng giảm thiểu lực nâng bánh sau.
Màn hình điều khiển TFT-LCD 5,5 inch đầy đủ màu sắc và các nút điều khiển bao gồm điều khiển khởi động, kết nối Bluetooth, GPS, ứng dụng MV Ride để điều hướng, kiểm soát động cơ, thiết lập hỗ trợ lái và theo dõi Mobisat (chỉ dành cho châu Âu).
Mẫu xe mới này hiện vẫn chưa được công bố giá bán, nhưng điều chắc chắn là nó sẽ có giá rẻ hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.