Trong bản thông cáo báo chí mới đây nhất nhà sản xuất siêu xe thể thao nước Ý đã công bố mức doanh số kỷ lục 8.205 chiếc trong năm 2019, tăng 43% so với năm 2018. Đồng thời Lamborghini cũng tuyên bố sẽ vắng mặt tại sự kiện được tổ chức từ ngày 2 đến 15/3 tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ.
"Trong năm 2020 Lamborghini sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược giới thiệu những mẫu xe mới của mình tại các sự kiện độc quyền của hãng, nơi tất cả mọi thứ được cá nhân hoá và định hướng dành riêng cho khách hàng cũng như báo giới", đoạn thông báo được trích ra từ bản thông cáo báo chí của hãng.
Trước đó vào tháng 9/2019 Lamborghini cũng đã ra mắt mẫu siêu xe thể thao lai điện Sian tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show. Những chiếc Lamborghini Sian được xây dựng trên nền tảng của người đàn anh Aventador với khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L kết hợp với hệ thống lai điện. Lamborghini Sian có sức mạnh lên tới 808 mã lực và tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 2,8 giây với tốc độ cực đại có thể lên tới 350km/h. Mẫu "siêu bò lai" này hot đến mức chưa kịp lên kệ đã cháy sạch hàng bởi số lượng khách đặt quá lớn.
Trong một diễn biến khác, bộ ba xe sang nước Đức, bao gồm Mercedes, BMW và Audi đều thông báo sẽ không tham dự New York Auto Show diễn ra vào tháng 4 tới tại Mỹ. Nhiều chuyên gia trong ngành xe hơi nhận định xu hướng marketing của các thương hiệu lớn đang dần dần thay đổi. Các hãng tên tuổi giờ đây đã chú trọng vào việc tổ chức các sự kiện riêng, chứ không còn đi theo lối mòn tập trung tại những triển lãm lớn như truyền thống nữa.
Trong tháng 12/2019 đại diện Mercedes-Benz đã công bố vắng mặt tại sự kiện, kèm theo lý do hãng xe sang nước Đức chưa có mẫu xe mới nào dự định ra mắt trong thời gian tới. Do đó việc tham dự triển lãm sẽ chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho ngân sách chi tiêu mà vốn hãng này đang cần phải thắt chặt trong bối cảnh suy thoái chung của ngành.
Không lâu sau đó, đến lượt BMW cũng tuyên bố sẽ không tham gia triển lãm New York Auto Show. Hãng này đang thay đổi chiến lược quảng bá bằng việc gia tăng các trải nghiệm cho khách hàng (tổ chức các sự kiện lái thử riêng) hơn là việc trưng bày ra những mẫu xe đứng im tại các triển lãm và khách hàng chỉ được ngắm, được sờ chứ không được thử.
Một tên tuổi lớn khác là Porsche thì vẫn tuyên bố sẽ tham gia New York Auto Show. Còn bộ ba Audi, BMW và Mercedes thì vẫn tham gia triển lãm ôtô Los Angeles sẽ diễn ra vào tháng 11/2020 tại Mỹ.