Volkswagen lên kế hoạch bán thương hiệu siêu xe Lamborghini

Tập đoàn xe hơi quyền lực nhất nước Đức đang cần dự trữ một lượng lớn tiền mặt để bước vào cuộc chơi xe điện.

Hãng mẹ Volkswagen đang xem xét "định đoạt" số phận của thương hiệu con Lamborghini. Ảnh: AutoBlog.
Hãng mẹ Volkswagen đang xem xét "định đoạt" số phận của thương hiệu con Lamborghini. Ảnh: AutoBlog.

Gần đây Volkswagen đã bắt đầu xem xét việc bán hoặc niêm yết cổ phiếu cho thương hiệu siêu xe Lamborghini của mình. Tập đoàn xe hơi đến từ Đức đang tìm cách chuyển đổi thương hiệu siêu xe Italia thành một đơn vị pháp lý riêng biệt.

Tuy nhiên, những cán bộ đầu não của hãng Lamborghini hay các đại diện bên phía tập đoàn Volkswagen đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận cụ thể nào, vì việc này vẫn còn đang được bàn bạc và số phận của hãng siêu xe Italia tạm thời chưa ngã ngũ.

Mục tiêu của việc chuyển đổi thương hiệu Lamborghini, là để giúp cho tập đoàn mẹ Volkswagen tạo được nguồn dự trữ tiền mặt lớn, để chuẩn bị đổ vào cuộc chơi xe điện, với hàng tá những dự án nghiên cứu và kế hoạch phát triển sản phẩm đang đợi được rót vốn.

Trong một bản báo cáo được phát hành từ hồi tháng ba vừa rồi, về việc "định hướng tầm nhìn tới năm 2030" của Volkswagen, có đề cập tới việc tập đoàn mẹ này sẽ chỉ tập trung vào các thương hiệu cốt lõi của mình, bao gồm ba thương hiệu chính: VW, Audi và Porsche. Điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu Lamborghini, Bentley, Bugatti hay nhãn hiệu môtô thể thao Ducati đến từ Italdesign, sẽ đều nằm bên lề kế hoạch tập trung phát triển của tập đoàn xe hơi Đức. Ngoài ra, Volkswagen cũng còn nắm giữ số phận của rất nhiều các thương hiệu trực thuộc khác.

Tính tới tháng tám, Lamborghini được định giá 11 tỷ USD và có thể giúp hãng mẹ Volkswagentăng nguồn vốn hoá trong cuộc đua xe điện toàn cầu. Ảnh: AutoBlog.
Tính tới tháng tám, Lamborghini được định giá 11 tỷ USD và có thể giúp hãng mẹ Volkswagen
tăng nguồn vốn hoá trong cuộc đua xe điện toàn cầu. Ảnh: AutoBlog.

Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, Volkswagen đang đặt mục tiêu tăng giá trị vốn hoá lên 220 tỷ USD - một bước nhảy vọt từ mức 89 tỷ USD hiện có của tập đoàn xe hơi này. Theo hãng thông tấn tài chính Blommberg, giá trị của thương hiệu siêu xe Italia đạt mức 11 tỷ USD, tính cho tới tháng tám vừa qua, nhờ doanh số cao kỷ lục của mẫu xe SUV thể thao đa dụng Lamborghini Urus.

Mặt khác, Lamborghini đã tạo được uy tín, với những động thái hết sức tích cực trong việc nghiên cứu và cải tiến những mẫu siêu xe đầu bảng của hãng, nhằm phù hợp với các quy định xả thải động cơ, đang ngày càng được xiết chặt.

AutoBlog

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.