Gần đây Volkswagen đã bắt đầu xem xét việc bán hoặc niêm yết cổ phiếu cho thương hiệu siêu xe Lamborghini của mình. Tập đoàn xe hơi đến từ Đức đang tìm cách chuyển đổi thương hiệu siêu xe Italia thành một đơn vị pháp lý riêng biệt.
Tuy nhiên, những cán bộ đầu não của hãng Lamborghini hay các đại diện bên phía tập đoàn Volkswagen đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận cụ thể nào, vì việc này vẫn còn đang được bàn bạc và số phận của hãng siêu xe Italia tạm thời chưa ngã ngũ.
Mục tiêu của việc chuyển đổi thương hiệu Lamborghini, là để giúp cho tập đoàn mẹ Volkswagen tạo được nguồn dự trữ tiền mặt lớn, để chuẩn bị đổ vào cuộc chơi xe điện, với hàng tá những dự án nghiên cứu và kế hoạch phát triển sản phẩm đang đợi được rót vốn.
Trong một bản báo cáo được phát hành từ hồi tháng ba vừa rồi, về việc "định hướng tầm nhìn tới năm 2030" của Volkswagen, có đề cập tới việc tập đoàn mẹ này sẽ chỉ tập trung vào các thương hiệu cốt lõi của mình, bao gồm ba thương hiệu chính: VW, Audi và Porsche. Điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu Lamborghini, Bentley, Bugatti hay nhãn hiệu môtô thể thao Ducati đến từ Italdesign, sẽ đều nằm bên lề kế hoạch tập trung phát triển của tập đoàn xe hơi Đức. Ngoài ra, Volkswagen cũng còn nắm giữ số phận của rất nhiều các thương hiệu trực thuộc khác.
Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, Volkswagen đang đặt mục tiêu tăng giá trị vốn hoá lên 220 tỷ USD - một bước nhảy vọt từ mức 89 tỷ USD hiện có của tập đoàn xe hơi này. Theo hãng thông tấn tài chính Blommberg, giá trị của thương hiệu siêu xe Italia đạt mức 11 tỷ USD, tính cho tới tháng tám vừa qua, nhờ doanh số cao kỷ lục của mẫu xe SUV thể thao đa dụng Lamborghini Urus.
Mặt khác, Lamborghini đã tạo được uy tín, với những động thái hết sức tích cực trong việc nghiên cứu và cải tiến những mẫu siêu xe đầu bảng của hãng, nhằm phù hợp với các quy định xả thải động cơ, đang ngày càng được xiết chặt.