16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được

Phương Vy

Hướng tới đối tượng khách hàng thuộc tầng lớp giàu có, siêu xe thường được sản xuất với số lượng không nhiều. Có những siêu xe được làm cực ít, thậm chí là độc bản, và không phải cứ thích và có tiền là bạn có thể sở hữu.

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 1

Những siêu xe như vậy luôn có giá hàng triệu USD và thường được các nhà sưu tập ô tô hàng đầu thế giới săn lùng.

Dưới đây là 16 siêu xe đặc biệt hiếm bởi số lượng sản xuất chỉ giới hạn trên dưới 10 chiếc, do trang The Things điểm qua:

Koenigsegg One:1: Có 6 chiếc được sản xuất

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 2

Hãng sản xuất siêu xe Thụy Điển Koenigsegg chỉ làm đúng 6 chiếc Koenigsegg One:1. Điều này đồng nghĩa với việc trên thế giới chỉ có tất cả 6 người có thể trở thành chủ nhân của một chiếc xe như vậy. Sở dĩ chiếc xe được đặt tên “One:1” là bởi động cơ xe có công suất 1.360 mã lực và trọng lượng xe là 1.360 kg, đồng nghĩa với tỷ lệ 1:1 giữa số mã lực và số kg trọng lượng xe.

Lykan Hypersport: 7 chiếc được sản xuất

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 3

Lykan Hypersport là siêu xe từng xuất hiện trong phần 7 của bộ phim bom tấn Hollywood Fast & Furious (Quá nhanh, quá nguy hiểm), với cảnh quay chiếc xe đâm xuyên qua một tòa nhà chọc trời. Siêu xe giá 3,4 triệu USD và chỉ có 7 chiếc này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,8 giây đồng hồ, vận tốc tối đa lên tới 240 dặm (386 km)/giờ. 

Lamborghini Veneno: 3 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 4

Veneno, một kiệt tác của nhà Lamborghini là siêu xe có thể khiến bất kỳ ai phải ngoái đầu nhìn khi bắt gặp trên phố. Thiết kế của Veneno lấy cảm hứng từ Aventador, một siêu xe rất thành công khác của hãng xe Italy, nhưng được nâng lên một đẳng cấp mới. Lamborghini làm đúng 3 chiếc Veneno, và giá của mỗi chiếc là 3 triệu USD.

Bugatti Cendodieci: 10 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 5

Ra mắt công chúng vào năm 2019, Centodieci là một trong những mẫu xe hiếm nhất của hãng Bugatti, với chỉ 10 chiếc được sản xuất. Giá bán lẻ của mỗi chiếc là khoảng 9 triệu USD.

Zenvo STI: 15 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 6

Zenvo là một cái tên khá mới trong lĩnh vực siêu xe: công ty Đan Mạch này thành lập vào năm 2004. Tuy nhiên, siêu xe STI của hãng này khá ấn tượng, có khả năng tăng tốc lên 100 dặm (hơn 160 km)/giờ chỉ trong vòng 3 giây đồng hồ. Với chỉ 15 chiếc được sản xuất, STI thực sự là mẫu xe nổi tiếng nhất từ trước đến nay của Đan Mạch.

Pagani Zonda Revolucion: 5 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 7

Thế mạnh của Zonda Revolucion nằm ở hệ thống cánh gió có thể  điều chỉnh (DRS) - bộ phận cho phép làm giảm lực cản gió và giảm lực bám đường (downforce) của xe đua. Được trang bị động cơ Mercedes-Benz AMG V12, siêu xe này có thể đạt vận tốc trên 217 dặm (350 km)/giờ. Chỉ có 5 chiếc Zonda Revolucion được sản xuất.

Icona Vulcano Titanium: 1 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 8

Icona Vulcano Titanium chắc chắn là một trong những siêu xe hiếm nhất thế giới, bởi chỉ có duy nhất một chiếc được sản xuất. “Ra lò” năm 2013, siêu xe này được làm hoàn toàn bằng titan và sợi carbon. Theo trang Gizmodo, chiếc xe được làm hoàn toàn bằng tay và mất hàng nghìn giờ làm việc để lắp ráp. Giá của kiến tạo này là 3,8 triệu USD.

Koenigsegg Trevita: 2 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 9

Hãng Koenigsegg luôn sản xuất siêu xe với số lượng hạn chế, và Trevita cũng không phải là một ngoại lệ. Với chỉ 2 chiếc được sản xuất, Trevita là một trong những siêu xe hiếm và đắt nhất thế giới. Thân vỏ Trevita được làm từ chất liệu sợi carbon được làm từ công nghệ đặc biệt có tên “dệt kim cương”. Nhờ đó, thân xe cực kỳ chắc chắn và có khả năng phát sáng như một viên kim cương. Huyền thoại quyền Anh Floyd Mayweather đã chi 4,8 triệu USD để sắm một chiếc Trevita.

Ferrari P4/5: 1 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 10

Nếu bạn muốn một chiếc Ferrari hoàn toàn khác biệt, hãy chọn Ferrari P4/5. Đây là siêu xe độc bản do Ferrari làm ra và được thiết kế lại bởi hãng Pininfarina. Theo trang Drive Tribe, Ferrari lúc đầu rất bực mình khi hay tin về những gì mà Pininfarina đã àm với chiếc xe, nhưng nỗi giận đó đã mau chóng nguôi ngoai khi hãng khi tận mắt chứng kiến chiếc xe tuyệt vời như thế nào.

Porsche 917K: 12 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 11

Porsche 917K đã trở thành chiếc xe đắt nhất của Porsche trong lịch sử, khi được bán với giá 14 triệu USD trong một cuộc đấu giá. Hãng chỉ sản xuất 12 chiếc xe thuộc mẫu này. 917K có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,3 giây đồng hồ và đã 2 lần giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Le Mans.

McLaren F1 LM: 5 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 12

F1 LM được McLaren sản xuất năm 1995 như một sự vinh danh dành cho một mẫu xe đua rất thành công trước đó của hãng là F1 GTR. Khi mới ra mắt, mẫu xe này có giá khoảng 1 triệu USD  mỗi chiếc.

Maybach Exelero: 1 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 13

Maybach Exelero có giá tới 8 triệu USD, nhưng đổi lại, nó là một siêu xe độc bản, không có chiếc thứ hai. Chiếc xe có đầy đủ tính năng của một xe thể thao cao cấp, nhưng lại mang thiết kế của một xe limo.

Jaguar XKSS 1957: 12 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 14

Sản xuất năm 1957, Jaguar XKSS không phải là một siêu xe đời mới, nhưng chắc chắn nó là một trong những siêu xe được giới sưu tập săn tìm nhiều nhất. 16 chiếc XKSS được sản xuất và chỉ có 12 chiếc còn lại đến ngày nay. Vào cuối thập niên 1950, diễn viên Steve McQueen tậu một chiếc XKSS với giá 5.000 USD, nhưng hiện nay, giá của một chiếc xe này lên tới 30 triệu USD.

Pagani Huayra BC: 20 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 15

Năm 2017, hãng Pagani ra mắt siêu xe Pagani Huayra BC với chỉ 20 chiếc được sản xuất. Điều đáng nói là dù số lượng sản xuất đã hạn chế, không phải toàn bộ số xe này đều được bán trên thị trường. Chiếc xe sử dụng chất liệu sợi carbon, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,8 giây, và mức giá 2,5 triệu USD.

Aston Martin DBR1: 5 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 16

DBR1 là một trong những siêu xe đã trở thành biểu tượng của Aston Martin. Mẫu xe này xuất xưởng vào năm 1956 và hiện có giá khoảng 22,5 triệu USD một chiếc. Chỉ có 5 chiếc DBR1 được sản xuất, và điều này lý giải một phần cho mức giá cao ngất ngưởng của nó.

Vector M12: 14 chiếc

16 siêu xe sản xuất với số lượng cực ít, không phải có tiền là mua được - Ảnh 17

Hãng Vector chỉ sản xuất 14 chiếc M12, và thậm chí không bán toàn bộ số xe này ra thị trường, nên M12 trở thành một mẫu xe được nhiều nhà sưu tập tìm kiếm. Chiếc xe ra mắt vào năm 1996, có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong chưa đầy 5 giây và nặng khoảng 1.620 kg.

Giá bán lẻ mỗi chiếc dao động từ 250.000-300.000 USD, “mềm” hơn nhiều so với những xe còn lại trong danh sách này.

Theo The Things

Tags: siêu xe

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.