14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class

Nguyễn Hiếu

Mercedes-Maybach S-Class là sedan siêu sang hàng đầu của hãng ô tô Đức. Có nhiều thông tin thú vị, bất ngờ xung quanh dòng xe này mà không phải ai cũng biết.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 1

Bán "đắt như tôm tươi". Tưởng chừng dòng xe có giá đắt đỏ của hãng ô tô Đức rất kén người mua, nhưng sự thật ngược lại. Từ 2015 đến nay, Mercedes đã bán tổng cộng 60.000 chiếc Maybach S-Class trên toàn thế giới.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 2

Thị trường lớn nhất là Trung Quốc. Thêm một ngạc nhiên khác, thay vì châu Âu, Trung Quốc mới là nơi tiêu thụ nhiều Mercedes-Maybach S-Class nhất. Chỉ riêng trong năm 2019, hãng xe Đức đã bán được 12.000 chiếc thuộc dòng sang trọng tại đây. Đứng sau Trung Quốc là Nga, Hàn Quốc và Đức.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 3

Động cơ V12 mạnh mẽ. Không bất ngờ khi dòng xe cao cấp của Mercedes có sức mạnh vượt trội, nhưng nhiều người vẫn trầm trồ với khối động cơ V12 6 lít, hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC độc quyền. Nó đủ sức giúp Maybach S-Class tăng tốc từ 0-100 km trong vòng 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa đến 250 km/h, quá ấn tượng với một "du thuyền mặt đất".

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 4

Chế độ lái đặc biệt. Tính năng này giúp xe khởi động ở số thứ hai, tạo cho chân ga "đặc điểm nhẹ nhàng hơn" và hộp số có bản đồ định hướng thoải mái hơn, đồng thời làm mềm hệ thống treo hơn một chút. Một chi tiết nhỏ nhưng mang đến trải nghiệm tốt cho chủ nhân.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 5

Dài hơn LWB S-Class 18 cm. Điều này biến Mercedes-Maybach S-Class thành mẫu xe sedan dài nhất mà hãng ô tô Đức từng chế tạo.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 6

Tùy chọn sơn 2 màu sơn, mất một tuần để hoàn thành. Quá trình sơn Maybach S-Class kéo dài, phức tạp và tinh tế. Sau quy trình sơn thông thường trên dây chuyền, khâu hoàn thiện cuối được làm bằng tay một cách tỉ mỉ.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 7

Màn hình trung tâm sử dụng công nghệ OLED. Đa số mọi người không quan tâm đến tấm nền được sử dụng trên màn hình trung tâm của Maybach S-Class, nhưng nếu là một người thường xuyên sử dụng smartphone, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Hãng trang bị công nghệ OLED, mang lại màu đen sâu hơn và độ chính xác màu tốt hơn nhiều so với LCD.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 8

Có thể ngủ thoải mái như trên máy bay hạng thương gia. Tựa lưng phía sau ngả tới 43,5 độ, chỗ để chân mở rộng về phía trước thêm 50 mm và ghế hành khách phía trước nghiêng về phía trước để tạo ra trải nghiệm bay trên khoang hạng nhất đúng nghĩa.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 9

Có tính năng massage bắp chân. Hàng khách sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn đúng nghĩa trên Mercedes-Maybach S-Class.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 10

Cửa đóng mở tự động. Hãng ô tô Đức trang bị tính năng rất tiện dụng. Hàng khách có thể thực hiện thao tác đóng/mở cửa xe bằng một nút bấm.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 11

Khử tiếng ồn với công nghệ âm thanh Burmester. Có 6 cảm biến được gắn trong hệ thống treo, sau đó gửi thông tin đến bộ phận điều khiển chính. Bộ phận điều khiển triển phát hiện tiếng ồn sử dụng thuật toán đặc biệt để khử.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 12

Hàng loạt tiện nghi. Bao gồm nhiều màn hình giải trí, ly uống champagne, tủ lạnh, tablet. Mọi thứ bạn cần đều có trong chiếc limousine cao cấp này.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 13

Có khả năng tự lái. Theo Mercedes, chiếc Maybach S-Class được trang bị khả năng tự lái cấp độ 3, có thể kiểm soát tốc độ, khoảng cách, giữ làn đường. Hãng bổ sung thêm cảm biến LiDAR, hệ thống camera để quét khu vực xung quanh và lộ trình.

14 sự thật bất ngờ về Mercedes-Maybach S-Class - Ảnh 14

Thương hiệu có tuổi thọ 100 năm. Trên thực tế, chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Maybach là W3, được Maybach Motorenbau GmbH giới thiệu tại Triển lãm ô tô Berlin 1921.

Theo Top Gear

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.