1,3 triệu xe Jeep Cherokee 2014–2020 có thể gặp sự cố phanh

Khôi Nguyên

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang xem xét các khiếu nại về việc nước vào xe Jeep Cherokee SUV có thể khiến phanh tay kích hoạt khi xe đang di chuyển.

Cuộc điều tra liên quan đến 1,3 triệu chiếc Jeep Cherokee được sản xuất từ năm mẫu 2014 đến 2020, đang xem xét 80 báo cáo về các vấn đề với mô-đun phanh đỗ điện tử của xe.
Cuộc điều tra liên quan đến 1,3 triệu chiếc Jeep Cherokee được sản xuất từ năm mẫu 2014 đến 2020, đang xem xét 80 báo cáo về các vấn đề với mô-đun phanh đỗ điện tử của xe.  

NHTSA đã thông báo họ đang điều tra mẫu SUV Jeep Cherokee 2014–2020 sau khi nhận được 80 đơn khiếu nại từ chủ sở hữu Cherokee liên quan đến các vấn đề với phanh đỗ điện tử. Vấn đề xuất hiện là phanh có thể kích hoạt trong khi Cherokee đang di chuyển, điều này khiến xe bị khựng và dừng lại.

Theo các báo cáo và tài liệu từ các hóa đơn sửa chữa, NHTSA đưa ra giả thuyết rằng nước có thể bị rò rỉ vào trong, gây hư hỏng mô-đun phanh đỗ điện tử. Ước tính có khoảng 1.341.055 xe Cherokee có thể liên quan và cuộc điều tra hiện đang ở giai đoạn "đánh giá sơ bộ".

Một ví dụ về khiếu nại của người tiêu dùng được tìm thấy trên trang web thu hồi của NHTSA có nội dung: "Khi đang lái xe trên đường cao tốc bốn làn với tốc độ khoảng hơn 100km/ giờ, chiếc xe bị mất điện một phần và không thể tăng tốc, sang số, đèn phanh bắt đầu nhấp nháy, cùng với nhiều các đèn khác trên bảng điều khiển bao gồm cả kiểm tra động cơ”.

Chủ xe cho biết đã được thợ sửa xe cho xem mô-đun phanh đỗ của xe và thông báo rằng nước đã ngấm vào hệ thống, khiến mô-đun phanh đỗ điện tử bị ăn mòn.

Văn phòng điều tra lỗi của NHTSA lưu ý rằng đợt thu hồi trước đó vào năm 2015 gần 100.000 chiếc Jeep Cherokees 2014–2015 đã giải quyết các vấn đề với mô-đun cửa nâng điện bị hư hỏng do rò rỉ nước, lưu ý trong các tài liệu hiện tại rằng cửa nâng và mô-đun phanh "nằm trong một diện tích tương tự của phương tiện”.

Tuy nhiên, đây chỉ là các cuộc điều tra tại thời điểm hiện tại. Cả NHTSA cũng như nhà sản xuất đều chưa công bố việc thu hồi.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.