11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới

Phương Vy

Tiểu vương quốc Dubai ở Vùng  Vịnh nổi tiếng với đội xe cảnh sát “xịn sò” nhất thế giới, có sự góp mặt đầy đủ của những siêu xe đến từ Ferrari, Lamborghini, Bentley, cùng một chiếc Bugatti Veyron và một chiếc Aston Martin One-77.

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 1

Tuy nhiên, theo trang CarBuzz, Dubai không phải là  nơi duy nhất có sự xuất hiện của những chiếc xe cảnh sát “ngầu” như vậy.

Dưới đây là 11 ô tô cảnh sát ấn tượng nhất thế giới mà trang này điểm lại:

 Alfa Romeo

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 2

Italian Carabinieri, cơ quan cảnh sát quốc gia Italy, sử dụng siêu xe Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio làm xe tuần tra. Mẫu sedan 4 cửa  này được trang bị động cơ V6 dung tích 3 lít cho công suất hơn 500 mã lực. Không chỉ nhanh, xe này còn có ghế sau cho 1-2 tên tội phạm và cốp xe đủ lớn để đựng các thiết bị cần thiết của cảnh sát. Phiên bản Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio của Carabinieri có hệ thống treo hiệu năng cao, nhiều bộ phận thân vỏ bằng chất liệu sợi carbon, và các chi tiết khí động lực.

Lexus IS-F

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 3

Sở cảnh sát Humberside ở Anh bị chỉ trích nhiều vì đã chi số tiền lớn để sắm xe Lexus IF-S làm xe săn bắt tội phạm thay cho xe Subaru. Sau các trang bị cần thiết, mỗi chiếc xe ước tính có giá lên tới 137.000 USD.

Chống lại những lời chỉ trích, cảnh sát Humberside nói rằng họ đã mất 12 tháng để thử IF-S và các mẫu xe tương tự, để rồi rút ra kết luận rằng chiếc Lexus này “chắc chắn là một trong những chiếc xe cảnh sát hiện đại nhất thế giới” và có thể phục vụ tốt cho việc triệt phá các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, có  tổ chức.

Ford Ranger Raptor

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 4

Xứ Wales của nước Anh là một nơi có địa hình phức tạp, với nhiều hồ, những vùng đất phủ băng giá và nhiều núi non.  Đây thực sự là một nơi hoàn hảo để thử nghiệp Ford Ranger Raptor với tư cách xe cảnh sát. Sau các chỉnh sửa và trang bị, chiếc Ranger Raptor của cảnh sát Wales có trọng lượng khoảng 2,25 tấn. Xe dùng động cơ diesel dung tích 2 lít cho công suất chỉ 210 mã lực, nên không thực sự nhanh nhưng rất bền bỉ trong các cuộc truy bắt tội phạm.

Lamborghini Gallardo

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 5

Vào năm 2009, cảnh sát quốc gia Italy được hãng Lamborghini tặng một chiếc Gallardo mới tinh. Chiếc xe được đưa vào lực lượng chuyên vận chuyển tạng cho những ca ghép tạng khẩn cấp và vận chuyển máu tới hiện trường các vụ tai nạn. Năm 2017, chiếc Gallardo này được “về hưu” với hơn 90.000 dặm (145.000 km) trên công tơ mét. Thay thế cho chiếc Gallador là một chiếc Huracan gắn động cơ V10 dung tích 5 lít.

Kia Stinger

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 6

Cảnh sát bang Queensland đã trở thành sở cảnh sát đầu tiên của Australia chọn dùng một mẫu ô tô không phải là xe sản xuất trong nước, và đó là chiếc Kia Stinger. Không chỉ phù hợp với màu xe cảnh sát, chiếc Stinger còn có ưu điểm là động cơ twin-turbo V6 công suất 365 mã lực, chưa kể mức giá khá mềm so với hiệu năng. Loại xe này được cảnh sát Queensland sử dụng làm phương tiện chặn đường tội phạm, trong khi một mẫu xe Hyundai khác là Sonata được dùng cho các hoạt động thông thường.

Jeep Grand Cherokee

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 7

Italian Carabinieri, cảnh sát quốc gia Italy, được biết đến là một lực lượng rất mạnh và là một trong 4 nhánh của lực lượng vũ trang nước này. Carabinieri có cả một đơn vị chống khủng bố, và điều này lý giải vì sao họ dùng tới chiếc Jeep Grand Cherokee bọc thép. Chiếc xe này còn có lốp chống đạn, kính chắn gió và cửa sổ chống đạn. Động cơ xe là loại tăng áp V6 dung tích 3 lít cho công suất 190 mã lực, hệ thống treo được nâng cấp để tăng khối lượng xe và  cải thiện khả năng lái trên đường.

Tesla Model X

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 8

Cảnh sát bang Victoria  của Australia có một cách  tiếp cận hoàn  toàn khác về xe cộ. Thay vì đề cao tiêu chí  xe nhanh và khỏe, họ chọn một mẫu xe thân thiện với môi trường, và đó là chiếc Tesla Model X.

Chiếc xe có thể đi được 351 dặm (565 km) sau mỗi lần xạc đầy pin, cabin xe rộng rãi, khoang chứa đồ thoải mái cho trang thiết bị của cản sát, và xe chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ. Với các trạm  xạc nhanh dành  cho xe điện được lắp đặt ở nhiều nơi trong thành phố, Model X thực sự là một chiếc xe cảnh sát tuyệt vời.

Porsche Carrera 911

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 9

Không còn nghi ngờ gì nữa, Porsche Carrera 911  quá hợp để cảnh sát Đức dùng cho các cuộc tuần tra trên hệ thống đường cao tốc quốc gia Autobahn. Tuy nhiên, đây lại là xe của cảnh sát Áo. Ngoài ra, loại xe này không dùng để đi tuần hay đuổi bắt tội phạm, mà nhằm mục đích để chỉ cho mọi người thấy thế nào là lái xe thể thao một cách có trách nhiệm.

Hãng Porsche, bên cung cấp chiếc xe, được quảng cáo miễn phí. Cảnh sát Áo được một chiếc Carrera 911 mà không phải trả tiền. Và người dân Áo không mất đồng tiền thuế nào cho chiếc xe. Đúng là ba bên cùng có lợi.

Steeda Ford Mustang GT Police Interceptor

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 10

Steeda là một công ty độ xe có trụ sở ở Florida, Mỹ.  Năm 2015, hãng này đưa ra một gói độ xe cảnh sát với xe nền là Ford Mustang. Xe sau khi độ xong có 777 mã lực trong sức mạnh động cơ và mô men xoắn 655 pound-feet. Hệ thống khung gầm và giảm xóc cũng được nâng cấp để tạo ra một trong những chiếc Mustang tốt nhất về khả năng lái. Xe có cả loại sơn phù hiệu cảnh sát và để không như xe thường.

Không rõ có bao nhiêu chiếc xe như vậy được làm, nhưng có một số ý kiến cho rằng đây chỉ là một chiêu thu hút sự chú ý của Steeda.

Brabus B63-S 700 Widestar

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 11

Danh sách đội xe cảnh sát của Dubai đã trở thành một huyền thoại. Những siêu xe cảnh sát này chủ yếu để gây ấn tượng với du khách nên chủ yếu xuất hiện ở các địa điểm du lịch. Tuy vậy, chiếc Brabus B63-S 700 Widestar của cảnh sát Dubai thực hiện chức năng thực sự của xe cảnh sát. Đúng là Dubai có xe cảnh sát chạy nhanh nhất thế giới, và đó là một chiếc Bugatti Veyron, nhưng Brabus B63-S 700 Widestar là một phần của chương trình có tên “Tune It Safe” (tạm dịch: Hãy độ xe sao cho an toàn), nhằm khuyến khích người dùng siêu xe, nếu có độ hay chỉnh sửa xe, hãy làm việc đó sao cho hợp pháp và an toàn.

Italian Polizia Ferrari 250 GTE

11 xe ô tô cảnh sát “ngầu” nhất thế giới - Ảnh 12

Nếu có danh hiệu xe cảnh sát tuyệt vời nhất thế giới, thì danh hiệu đó nên được trao cho chiếc Italian Polizia Ferrari 250 GTE của cảnh sát Italy. Cảnh sát luôn cần những chiếc xe chạy nhanh để đuổi bắt tội phạm, và Italian Polizia Ferrari 250 GTE là một ví dụ điển hình. Vào thập niên 1960, cảnh sát Italy sử dụng những chiếc xe như Alfa Romeo 1900 và 2600, nhưng những chiếc xe này vẫn chưa đủ nhanh. Theo những câu truyện truyền miệng, sỹ quan cảnh sát nổi tiếng trong lịch sử Italy là Armando Spatafora đã đề xuất sử dụng một loại xe nhanh hơn, và đó phải là chiếc 250 GTE 2+2 Series II.

Theo CarBuzz, chiếc xe trên đã được rao bán đấu giá vào tháng 4 năm nay. Trang đấu giá Girardo & Co viết rằng: “Sự kết hợp giữa Armado Spatafora và chiếc Ferrari này trong những chuyến tuần tra đêm đã trở thành huyền thoại, đến nỗi việc đánh bại ông được xem là chuyện làm nên uy tín trong giới tội phạm ngầm ở Rome. Tỷ lệ thành công của Spatafora thật đáng kinh ngạc. Hiểu biết,  kinh nghiệm và kỹ năng lái xe của ông là công thức chết người cho bất kỳ cuộc chạy trốn nào của những tên tội phạm”.

Theo CarBuzz

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.