10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay

Phương Vy

Khi mua một ô tô thể thao, sức mạnh động cơ và khả năng tăng tốc không phải là những yếu tố duy nhất mà khách hàng cân nhắc. Ngoài những yếu tố này, vẻ đẹp của chiếc xe là một vấn đề quan trọng khác quyết định vị khách có rút ví hay không.

Chẳng ai muốn bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một chiếc xe xấu từ bên trong xấu đi. Các nhà sản xuất hiểu được điều này, và ngoài thiết kế ngoại thất, họ cũng đầu tư kỹ lưỡng vào nội thất của xe. Kết quả của nỗ lực đó là sự ra đời của những chiếc xe thể thao kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ, tốc độ và hiệu năng.

Nội thất của các mẫu xe thể thao có mặt trên thị trường hiện nay rất đa dạng về thiết kế và sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, từ da và kim loại tới gỗ và Alcantara (một loại chất liệu nhân tạo giống da lộn, được phát triển từ những năm 1970, với đặc điểm nổi bật là có độ bền cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm da thuộc từ động vật). Tuy nhiên, điều làm nên sự độc đáo của nội thất mỗi chiếc xe lại nằm ở sự tài tình và khả năng sáng tạo của nhà sản xuất.

Dưới đây là 10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay, theo đánh giá của trang Hot Cars:

Audi RS 6 Avant

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 1

Audi là một trong những thương hiệu ô tô có nội thất đẹp nhất thế giới, và chiếc RS 6 Avant không phải là ngoại lệ. Kiến trúc nội thất cabin của chiếc xe này mang lại cho người dùng cảm giác của sự sang trọng và chất lượng cao. Đó là sự kết hợp hết sức cân bằng giữa các chi tiết kim loại và sắc đen bóng. Ở chính giữa là một màn hình sắc nét dành cho các tính năng điều hướng và cung cấp thông tin.

McLaren 720S

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 2

Cả về bên trong lẫn bên ngoài, McLaren 720S xứng đáng là một trong những ô tô thể thao đẹp nhất từng được sản xuất. Đặc biệt, ghế của chiếc xe mang lại cảm giác rất thoải mái cho người ngồi. Xe có một bảng đồng hồ lớn hơn bình thường cung cấp tất cả những thông tin mà tài xế cần biết, cùng một hệ thống giải trí  hiện đại bậc nhất. Một điểm ấn tượng nữa trong nội thất của 720S là màu sắc được sử dụng hài hòa.

Mercedes-Benz GT C

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 3

Mercedes-Benz đã chứng tỏ rằng không cần nhiều màu sắc để làm nên một nội thất ô tô đẹp và sang trọng. Sắc xám nổi tiếng trong chiếc Mercedes-Benz GT C đã trở thành một biểu tượng cho nội thất xe sang. Chất liệu chính được sử dụng trong cabin của chiếc xe này là da và kim loại.

Audi R8

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 4

Audi R8 mang lại cho tài xế cảm giác như đang lái một chiếc xe đua. Nội thất của mẫu xe này mang hình thức và cả mùi khác hẳn với mọi chiếc Audi khác: kiểu cách hơn, hấp dẫn hơn, sử dụng toàn vật liệu cao cấp. R8 có hai ghế, đều được bọc bằng da Nappa.

Porsche 911

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 5

Chiếc xe huyền thoại này của Porsche đã trở thành lựa chọn của giới nhà giàu trong suốt gần 6 thập kỷ kể từ khi ra đời. Điểm đầu tiên gây chú ý trong nội thất của 911 là màn hình thông tin-giải trí nằm ở chính giữa, trông khá giống của những chiếc Mercedes-Benz. Nhiều tính năng của chiếc xe được điều khiển bằng kỹ thuật số, và màn hình này cung cấp cho tài xế tất cả những thông tin cần thiết.

Tesla Roadster

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 6

Khi Tesla công bố những hình ảnh của Roadster đời 2021, thế giới đã rất ấn tượng với hơi hướm tương lai trong thiết kế nội thất của chiếc xe. Mang phong cách tối giản, nội thất Roadster có tâm điểm là một màn hình lớn ở chính giữa để điều khiển mọi tính năng. Không một nút bấm, không bảng đồng hồ, không một chi tiết xa xỉ nào. Thiết kế này thực sự là một bước đi ấn tượng của Tesla.

Ferrari 812 Superfast

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 7

Nếu không tìm kiếm sự xa xỉ hay chủ nghĩa tối giản, có lẽ thứ bạn cần là một nội thất xe mang phong cách thể thao. Ferrari 812 Superfast không có màn hình thông tin-giải trí ấn tượng hay các tính năng điều khiển bằng giọng nói, mà dùng nút bấm để điều khiển mọi tính năng. Cách tổ chức những nút bấm này rất ấn tượng và khoa học, để tài xế có thể sử dụng thuận tiện và dễ dàng nhất. Khi lái chiếc xe này, bạn sẽ có cảm giác mình là một phi công.

Porsche Taycan

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 8

Vào thời đại của màn hình cảm ứng, việc dùng nút bấm có vẻ như lạc hậu. Porsche biết rõ điều này, và khi làm chiếc xe điện Taycan, hãng trang bị 3 màn hình cảm ứng điều khiển tất cả mọi thứ trong xe. Màn hình ở bảng đồng hồ cung cấp các thông tin như tốc độ và cảnh báo; màn hình thông tin-giải trí là nơi điều khiển truyền động, kiểu lái…  Màn hình thứ ba điều khiển khí hậu trong xe. Không chỉ đẹp, nội thất của Taycan còn là một trong những nội thất ô tô hiện đại nhất hiện nay.

Lamborghini Sián

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 9

Lamborghini thường gây tiếng vang với bất cứ thứ gì mà họ làm ra. Nội thất của Sián, mẫu xe mới của hãng “siêu bò”, làm toàn bộ bằng da cao cấp và lấy cảm hứng từ nội thất của mẫu Aventador. Bảng đồng hồ trông giống của một xe đua, một màn hình thông tin-giải trí mới, vô lăng làm bằng sợi carbon với phần để tay làm bằng Alcantara hảo hạng. Nói cách khác, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với kiệt tác này.

Bugatti Chiron

10 xe thể thao có nội thất đẹp nhất từ trước đến nay - Ảnh 10

Khi bạn bỏ ra 3 triệu USD để mua một chiếc xe, bạn có quyền đòi hỏi mọi  thứ thuộc về đỉnh cao. Bugatti Chiron không quan tâm đến chủ nghĩa tối giản hay những màn hình kỹ thuật số hiện đại, bởi chiếc xe này được làm với một mục tiêu duy nhất là sự xa xỉ. Và có thể nói rằng Bugatti đã đạt được mục tiêu đó.

Ghế của Chiron rất thoải mái và có thể điều khiển bằng điện. Vô lăng và mọi thứ khác trong chiếc xe này đều dùng da chất lượng tuyệt hảo. Nội thất xe không có một chi tiết nào bằng nhựa.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.