10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng

Phương Vy

Xem 10 mẫu xe dưới đây, có lẽ câu hỏi lớn nhất mà bạn đặt ra là vì sao các thương hiệu ô tô lớn lại làm ra những chiếc xe dở đến vậy.

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 1

Trong vòng 1 thế kỷ qua, ngành công nghiệp ô tô thế giới đã chứng kiến sự nổi lên của những thương hiệu danh tiếng như Lexus, Mercedes-Benz, Jaguar, Aston Martin, Cadillac… Xe gắn logo của những thương hiệu này thường là những mẫu xe đẹp về thiết kế và tốt về chất lượng. Nhưng điều đó không có nghĩa là những nhà sản xuất này không làm ra một vài chiếc xe… cực tệ.

Và dưới đây là 10 mẫu xe như vậy:

Lexus SC430

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 2

Thoạt nhìn, Lexus SC430 không quá tệ. Nhưng càng nhìn lâu, bạn lại càng thấy chiếc xe này… xấu. Theo đánh giá của trang Top Gear, SC430 là chiếc ô tô Lexus tệ nhất từng được sản xuất. Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 4,3 lít, và đây dường như là điểm cộng duy nhất của chiếc xe.

Ngoài thiết kế xấu, chiếc xe còn có khả năng lái rất kém, không mang lại cảm giác thoải mái, nặng tới 1,8 tấn và trông chẳng có gì là sang trọng. Khi nói tới cái tên Lexus, chắc bạn không bao giờ nghĩ đến những nhược điểm này.

Mercedes-Benz A-Class

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 3

Một thay đổi rất lớn đã xảy đến với thương hiệu Mercedes-Benz vào năm 1997, và đó là mẫu xe A-Class. Khi nói đến Mercedes-Benz, mọi người thường nghĩ ngay đó là một thương hiệu lớn và thuộc hạng sang, nhưng A-Class đã phá vỡ tiêu chuẩn này.

Dù bán chạy, đây rõ ràng là một chiếc xe tệ hại. Động cơ của A-Class chỉ cho công suất khoảng 70-80 mã lực, nội thất rẻ tiền và xấu, còn thiết kế ngoại thất thì xin mời bạn tự đánh giá. Xét cho cùng, là một trong những chiếc xe rẻ nhất trên thị trường, A-Class mang lại cơ hội cho những người ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn muốn lái một chiếc Mercedes.

BMW E46 Compact

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 4

E46 Compact là một chiếc xe khiến người ta vừa yêu, vừa ghét. Khả năng lái của E46 Compact không kém gì E46 Coupe - một mẫu xe tuyệt vời của BMW, và nó còn được trang bị động cơ V6 dung tích 2,5 lít. Vậy thì chiếc xe có gì để chê?

Vấn đề nằm ở chỗ không ai có thể hiểu BMW đưa ra mẫu Compact để làm gì, bởi giá của mẫu này hầu như không khác gì dòng Coupe, và không gian nội thất cũng tương  tự. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của E46 Compact  lại… xấu gấp 10 lần. Đèn hậu chiếc xe trông như lấy từ một chiếc xe van, đèn trước thậm chí còn bị xem là nhân tố phá hỏng toàn bộ thiết kế vì trông quá lỗi thời. Giá của những chiếc E46 Compact đã qua sử dụng là rất “bèo” vì chẳng ai muốn rước một chiếc xe như vậy vê nhà.

Jaguar S-Type

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 5

Hai mẫu Jaguar X-Type và S-Type được đưa ra thị trường khi hãng xe Mỹ Ford giành quyền kiểm soát thương hiệu Jaguar. Vì lý do này, hai mẫu xe được trang bị động cơ của chiếc Mondeo và mang một thiết kế mà không ai cho là hấp dẫn. S-Type mang chút hơi hướng của những chiếc Jaguar cổ điển, nhưng dù vậy, mẫu xe này cũng không thu hút được khách mua.

Jeep Compass

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 6

Là một chiếc Jeep, nhưng Jeep Compass lại không thể sử dụng cho những chuyến off-road, một thế mạnh ai cũng biết đến của xe Jeep nói chung. Khi xuất hiện vào năm 2006, Compass bị chỉ trích nhiều đến nỗi mẫu xe này thiếu chút nữa thì bị Jeep “khai tử” luôn.

Yếu toàn diện, Compass bị chê về cả nội thất, ngoại thất và hiệu năng. Gầm đã thấp thì chớ, chiếc xe này lại chỉ truyền động bánh trước. Động cơ chỉ có 4 xi lanh và nội thất làm bằng vật liệu chất lượng thấp. Ngoài ra, người tiêu dùng thường chọn xe   SUV để tìm kiếm sự an toàn, mà Compass chỉ nhận được đánh giá 2/5  điểm về độ an toàn.

Cadillac Cimarron

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 7

Cái tên Cadillac luôn đồng nghĩa với hạng sang, nhưng cũng có lần vào thập niên 1980 thương hiệu này tự làm sứt mẻ danh tiếng của mình. Đó là khi Cadillac tung ra chiếc Cimarron. Trên nền là Chevy Cavalier, một mẫu xe giá rẻ của General Motors (GM), Cadillac bổ sung một vài tùy chọn và thay một tấm lưới tản nhiệt mới để chiếc xe có một chút gì đó của Cadillac. Nhưng tóm lại, đây vẫn là một chiếc xe xấu, chưa kể công suất động cơ hết sức khiêm tốn, mà giá lại còn đắt.

Maserati Biturbo

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 8

Maserati từng là một nhà sản xuất xe đua rất mạnh, nhưng hầu như tất cả mọi chiếc xe của hãng này trong thập niên 1970 và 1980 đều rất thường, đến nỗi Maserati mất đi sức hấp dẫn. Trong đó, tệ hơn cả chắc chắn là Maserati Biturbo. Lịch sử ngành công nghiệp ô tô ghi nhận đây là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên được gắn động cơ bi-turbo, nhưng đây là điểm mạnh duy nhất của Maserati Biturbo, bởi toàn bộ thiết kế của chiếc xe trông dở ẹc.

Lincoln Blackwood

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 9

Nếu như hai thập niên 1980 và 1990 là thời kỳ hoàng kim của xe van, thì các thập niên 2000 và 2010 là thời của xe SUV và bán tải. Lincoln vốn có nhiều kinh nghiệm về xe SUV, nhưng chiếc Blackwood đánh dấu nỗ lực đầu tiên của thương hiệu này trong việc sản xuất một chiếc pickup. Tiếc thay, nỗ lực đó không mấy thành công.

Điểm yếu của  Lincoln Blackwood có thể kể ra rất nhiều, từ việc xe chỉ có hệ truyền động bánh sau, cho tới cốp xe quá nhỏ. Mẫu xe bị đánh giá là một mẫu pickup “vô dụng” và đó là lý do vì sao chỉ có vài nghìn chiếc được bán  trước khi bị khai tử.

Alfa Romeo Arna

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 10

Nếu bạn nghĩ mọi chiếc xe mà Alfa Romeo làm ra đều đẹp, thì bạn đã lầm. Alfa Romeo Arna chính là mẫu xe tệ nhất mà hãng này từng sản xuất. Khi Volkswagen tung ra mẫu Golf và gặt hái thành công lớn, bất kỳ một hãng xe nào khác cũng muốn học theo.

Alfa Romeo đã hợp tác với Nissan để cố gắng tạo ra một mẫu xe được ưa chuộng như Golf, và kết quả là Arna ra đời. Tuy nhiên, kết quả lại không như mong đợi. Đây là một mẫu xe kém toàn diện, cả về thiết kế, hiệu năng và chất lượng.

Aston Martin Cygnet

10 mẫu xe “xấu để đời” của các thương hiệu ô tô nổi tiếng - Ảnh 11

Không ít người từng đặt câu hỏi tại sao Aston Martin lại quyết định sản xuất một mẫu xe như thế này. Tổng giám đốc (CEO) của hãng đưa ra 3 lý do.

Thứ nhất, hãng muốn một dòng sản phẩm bền vững hơn, mà xe nhỏ khi đó đang là xu hướng, nên đó là lựa chọn tốt. Thứ hai, nhiều người muốn lái một chiếc Aston Martin ở những khu  vực đô thị đông đúc  nên họ cần một chiếc xe nhỏ thay vì một chiếc grand tour (GT) gắn động cơ V12. Và  cuối cùng, Aston Martin muốn giảm dấu ấn carbon. Nhưng chẳng lẽ vì thế mà hãng nhất thiết phải làm ra một chiếc xe xấu đến vậy?

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.