Xiaomi sẵn sàng "đấu" Tesla và Apple trên thị trường thế giới

Khôi Nguyên

Xiaomi là một trong những gã khổng lồ công nghệ đang chú ý đến việc mở rộng lĩnh vực xe hơi. Công ty mới đây đã tiếp tục khẳng định tham vọng của mình trong lĩnh vực phát triển ô tô của mình để cạnh tranh với Tesla và Apple khi đang hoàn thiện kế hoạch sản xuất.

Xiaomi sẵn sàng "đấu" Tesla và Apple trên thị trường thế giới - Ảnh 1

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trước đó từng khẳng định sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2024.

Đáng chú ý, dự án của Xiaomi hiện đã đạt đến giai đoạn khá tiên tiến và hiện đang hoàn thiện các kế hoạch sản xuất của mình.

Xiaomi sẽ thành lập một nhà máy sản xuất mới ở Bắc Kinh và mục tiêu của họ sẽ đặc biệt là sản xuất xe điện sắp tới của công ty. Gã khổng lồ này cho biết mong muốn sản xuất không dưới 300.000 xe mỗi năm, với việc sản xuất được cho là sẽ bắt đầu vào năm 2023.

Xiaomi muốn chuẩn bị hành trang cần thiết cho sự ra mắt năm 2024, vì vậy nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, sẽ chỉ còn vài tháng nữa là thời điểm một mẫu thử nghiệm chính thức lộ diện.

Điều thú vị là Xiaomi không muốn chỉ nhắm mục tiêu vào thị trường Trung Quốc. Công ty muốn xe điện của mình có mặt trên thị trường quốc tế, vì muốn cạnh tranh lại Tesla và Apple Car.

Apple, hiện là một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Xiaomi trên thị trường công nghệ, cũng đang nghiên cứu sản xuất xe điện của riêng mình, mặc dù dự án này dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào năm 2025.

Một số nguồn tin tiết lộ Apple đang tự phát triển lái xe tập trung nhiều vào công nghệ và Xiaomi dự kiến ​​sẽ áp dụng cách tiếp cận tương tự cho mẫu xe của mình.

Các khoản đầu tư của Apple và Xiaomi vào thị trường ô tô đã thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất ô tô truyền thống.

Hồi đầu ănm 2021, Giám đốc Tài chính của BMW, Nicolas Peter cho biết công ty của ông “không ngại” tất cả những dự án này vì sự cạnh tranh thực sự là thứ giúp thúc đẩy mức độ đổi mới hơn nữa.

Nó sẽ giúp tạo động lực cho những người khác. Một khi Apple bước chân vào thị trường xe hơi, các công ty khác cũng sẽ đầu tư lớn vào các sản phẩm cạnh tranh.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.