Bộ Công Thương sẽ theo dõi đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, hiệu quả hoạt động của dòng xe xăng và xe công nghệ xăng lai điện (Hybrid) sử dụng tại Việt Nam, từ đó, phát huy thế mạnh của mỗi bên, nghiên cứu các phương thức tốt nhất để thúc đẩy việc sử dụng dòng xe tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện vận hành thông thường hàng ngày tại Việt Nam.
Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, ông Hiroyuki Ueda cho biết trong tháng 2/2020, Toyota Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác với Bộ Công Thương trong 3 năm nhằm so sánh, đánh giá hiệu quả hoạt động của xe công nghệ Hybrid và xe sử dụng xăng trong điều kiện tại Việt Nam.
Lúc đó, Toyota Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công thương 01 xe Camry xăng thông thường. Và đến nay, công ty tiếp tục chuyển giao tiếp 01 xe Camry Hybrid với mong muốn Bộ sẽ có những đánh giá đầy đủ và trải nghiệm những lợi ích của xe Hybrid qua thực tế sử dụng tại Việt Nam. Toyota Việt Nam hy vọng hoạt động này sẽ hỗ trợ để Bộ xây dựng lộ trình phát triển ô tô thân thiện với môi trường cùng với chính sách môi trường chung của Chính phủ.
Theo Toyota, Việt Nam đang bước vào giai đoạn ô tô hóa trong vòng 5 đến 10 năm nữa, vấn đề ô nhiễm môi trường từ phát thải ô tô ngày càng tăng. Hãng xe Nhật muốn giới thiệu xe hybrid tại Việt Nam nhằm tăng cường nhận thức và sự chấp nhận của khách hàng, góp phần bảo vệ môi trường, ủng hộ định hướng khuyến khích xe thân thiện môi trường của Chính phủ.
Trong tháng 8 vừa qua, Toyota Việt Nam đã chính thức giới thiệu Corolla Cross – mẫu xe phổ thông đầu tiên sử dụng công nghệ Hybrid tại Việt Nam. Mẫu xe này được kỳ vọng mở đầu cho kỷ nguyên công nghệ tiên phong của Toyota tại Việt Nam khi là mẫu xe đầu tiên tích hợp bộ 3 công nghệ hàng đầu của Toyota toàn cầu: Công nghệ Toyota Hybrid tự sạc điện thế hệ mới nhất thận thiện với môi trường, hệ thống an toàn Toyota safety sense với những tính năng an toàn thông minh, và định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA.
Ưu điểm của xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy, xe Hybrid sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường tại Việt Nam.
Tính đến tháng 2 năm 2020, tổng doanh số xe Hybrid toàn cầu của Toyota đạt 15 triệu chiếc kể từ khi ra mắt mẫu xe Hybrid đầu tiên trên thế giới Prius năm 1997, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 47.000 triệu lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 120 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong.