Xe ô tô bị giật hẫng khi đạp ga nguyên nhân do đâu?

Xe ô tô bị giật khi đạp ga là dấu hiệu động cơ ô tô đang bị trục trặc. Người lái cần kiểm tra và khắc phục sớm để bảo vệ động cơ cũng như tăng độ bền của xe.

Xe ô tô bị giật hẫng khi đạp ga nguyên nhân do đâu? - Ảnh 1

Lọc gió bụi bám quá nhiều

Lọc gió có nhiệm vụ lọc bụi khỏi không khí trước khi vào trong động cơ. Nếu lọc gió bị bụi bám quá nhiều gây tắc nghẽn, lượng không khí đi vào động cơ sẽ không đều. Việc này khiến cho động cơ ô tô bị giật cục. Để khắc phục bạn nên vệ sinh lọc gió hoặc thay lọc gió mới.

Do bugi hỏng

Bugi bị hỏng có thể là do bị mòn các điện cực, các điện cực bị nóng chảy; hoặc có muội than bám trên các điện cực của bugi. Việc này khiến cho khe của các điện cực trên bugi bị rộng ra, quá trình tạo tia lửa điện xảy ra khó khăn. Ngoài ra, bugi bị hỏng có thể là các dây cao áp, bộ chia điện bị hỏng... Nếu gặp phải trường hợp này bạn nên thay thế bugi cũng như các bộ phận khác. Nó sẽ giúp khắc phục hiện tượng dộng cơ ô tô bị giật cục.

Do cảm biến vị trí bướm ga TPS

Cảm biến TPS có nhiệm vụ gửi tín hiệu về góc mở của bướm ga đến ECU. Nếu như các biến trở bị hư hỏng hoặc xảy ra hiện tượng ngắn mạch, lúc này ECU sẽ điều khiển phun nhiều nhiên liệu vào buồng đốt hơn. Hoặc mạch điện của cảm biến bị hở nhiên liệu sẽ được phun ít lại. Việc này cũng khiến cho động cơ ô tô bị giật cục, chết máy, khó khởi động.

Do van tuần hoàn khí thải EGR

Van tuần hoàn khí thải EGR có nhiệm vụ đưa một phần khí thải vào đường buồng đốt để giảm nhiệt động cơ và giảm các thành phần độc hại trong khí thải. Van EGR có thể bị kẹt hoặc bị rò rỉ. Việc này khiến cho động cơ ô tô bị giât cục hoặc chết máy.

Do cảm biến oxy

Cảm biến oxy có nhiệm vụ đo lượng oxy trong khí thải và gửi tín hiệu tới ECU. Lúc này ECU sẽ xử lý thông tin và tính toán lượng nhiên liệu cần phun vào buồng cháy. Sau thời gian dài sử dụng cảm biến sẽ bị muội than bám bịt các lỗ trên cảm biến. Việc này làm cho ECU hoạt động không chính xác, làm cho động cơ bị mất lửa, tiêu hao nhiên liệu và ảnh hưởng tói kim phun khiến cho động cơ ô tô bị giật cục.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.