Xe đua F1 dành cho “dân thường” giá hơn 44 tỷ đồng

Mẫu xe TDF-1 được thiết kế không khác gì xe đua F1 thực thụ. Chỉ có 5 phiên bản trên thế giới, giá mỗi chiếc chưa kể thuế phí là 1,9 triệu USD.

Xe đua F1 dành cho “dân thường” giá hơn 44 tỷ đồng - Ảnh 1

Tour-de-Force Power Engineering, hay TDF, sẽ sản xuất mẫu xe ô tô dựa trên cảm hứng khung mẫu xe đua F1 Marussia 2011 hoặc Sauber 2012, trang bị động cơ turbo 1.8 lit công suất cực đại 600 mã lực. Đây chính là cơ hội cho những ai muốn sở hữu một mẫu xe đua F1 thực sự!

Chiếc xe TDF-1 sử dụng khung gầm liền khối monocoque làm bằng sợi carbon đúng như một chiếc xe F1 thực sự, trang bị động cơ 1.8 lít bốn động cơ tăng áp có khả năng cung cấp công suất cực đại 600 mã lực tại 9000 vòng / phút. Sở dĩ TDF sử dụng động cơ này vì có độ bền cao hơn nhiều so với động cơ V-8 2,4 lít như những chiếc xe F1 đầu tiên được trang bị.

TDF có trụ sở tại Anh, tuyên bố mẫu xe “F1 thân thiện với người dùng” TDF-1 mang lại 95% hiệu suất của một chiếc xe Công thức 1 tương đương, nhưng với chi phí sở hữu thấp hơn nhiều. Động cơ nếu trang bị bộ khởi động, vì vậy nó có thể được khởi động từ bên trong xe. Ngược lại, những chiếc xe F1 thực sự sử dụng bộ khởi động bên ngoài và cần có dầu và chất làm mát phòng trường hợp chúng bốc cháy.

TDF nói động cơ bốn xi-lanh sẽ chạy được 1.864 dặm (gần 3.000 km). TDF-1 chỉ nặng gần 600 kg khi chưa đổ nhiên liệu. Xe sẽ có hệ thống giảm lực kéo chủ động (DRS).

TDF tuyên bố thời gian xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đến 2 giây và có tốc độ đối đa lên đến 321km/h. Tương tự như các mẫu xe F1, TDF-1 sẽ có hệ thống phanh carbon-carbon nguyên bản và chạy trên lốp Pirelli, với các loại lốp mềm, trung bình, cứng và ướt.

Xe đua F1 dành cho “dân thường” giá hơn 44 tỷ đồng - Ảnh 2

Một chiếc xe F1 thân thiện với người dùng

Vì đối tượng sử dụng không phải là các tay đua nên TDF-1 sẽ dễ vận hành hơn nhiều. TDF cho biết mẫu xe được thiết kế để có thể khởi động và lái mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.

Người mua sẽ nhận được một bộ thiết bị và một số phụ tùng, cũng như các trường hợp giúp vận chuyển xe và các bộ phận của nó. Ngoài ra, người mua sẽ được tham gia một khóa đào tạo lái xe, với huấn luyện một-một. TDF cũng sẽ tổ chức "ngày lái xe độc quyền" tại các đường đua bao gồm Barcelona ở Tây Ban Nha và Paul Ricard ở Pháp.

Nên nhớ, chỉ có một số phiên bản giới hạn được ra mắt. Cụ thể, sẽ có ba chiếc TDF-1 thiết kế dựa trên mẫu xe Marussia và hai chiếc dựa trên Saubers. Thân thiện với người dùng, nhưng không có nghĩa TDF-1 sẽ có giá rẻ.

Theo nhà sản xuất, mẫu xe sẽ có giá khoảng 1,9 triệu USD (44 tỷ đồng) chưa kể thuế phí. Tuy nhiên, so với các chi phí của một chiếc xe Công thức 1 thực sự, thì chiếc xe “không khác gì xe F1” này thật sự mang lại cảm giác “bỗng nhiên thành tay đua F1” cho những người hâm mô xe, hâm mộ môn thể thao Công thức Một và đặc biệt là phải thuộc dạng “lắm tiền nhiều của”.

Ảnh: Car and Drive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.