Xe đô thị Toyota Ultra-Compact BEV "nhỏ xinh, xanh sạch"

Ông lớn Toyota chính thức bước vào phân khúc xe điện đô thị cỡ nhỏ. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho các chị em chỉ có nhu cầu "đi chợ, đón con".

Toyota Ultra-Compact BEV là chiếc xe điện siêu nhỏ gọn dành riêng cho đô thị. Ảnh: AutoGeek.
Toyota Ultra-Compact BEV là chiếc xe điện siêu nhỏ gọn dành riêng cho đô thị. Ảnh: AutoGeek.

Đây chính là mẫu xe thuần điện cỡ nhỏ, được các kỹ sư Toyota thiết kế dành riêng cho không gian đô thị chật hẹp. Nó chỉ nhỉnh hơn một chút xíu, so với kích cỡ của một chiếc xe cart trong sân golf. Và hãng xe Nhật Bản gọi nó là Ultra-Compact BEV - một cái tên cũng nhấn mạnh thẳng vào sự "nhỏ gọn". Mẫu xe dự kiến sẽ được debut ra mắt đúng dịp khai mạc triển lãm xe hơi Tokyo Motor Show.

Có thể coi nó giải pháp của ông lớn Toyota, trả lời cho bài toán nan giải về một loại phương tiện cá nhân, có thể di chuyển tiện lợi trong các đô thị vô cùng chật hẹp, điển hình như Tokyo. Mẫu xe có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đô thị, với chặng đường ngắn và tần suất cao của đối tượng người lái mới lấy bằng hoặc nhắm tới những người đi công tác, cần thuê xe ở thành phố lạ.

Xe có thể chạy được 100 Km trong một lần sạc, với vận tốc dưới 60 Km/h. Ảnh: Clicccar.
Xe có thể chạy được 100 Km trong một lần sạc, với vận tốc dưới 60 Km/h. Ảnh: Clicccar.

Và "chặng đường ngắn" theo định nghĩa của Toyota, là mức di chuyển dưới 100 Km cho một lần sạc đầy pin. Với mục đích dành riêng cho môi trường đô thị và tăng tuổi thọ pin, bảo vệ môi trường, mẫu xe này được giới hạn vận tốc tối đa chỉ 60 Km/h. Và với những thông số kỹ thuật khiêm tốn như vậy, chắc chắn Toyota sẽ không đưa Ultra-Compact BEV vượt đại dương, có mặt tại thị trường Mỹ - nơi mà đường vừa rộng, lại vừa dài, xe càng to thì khách càng ưa thích.

Và để "giữ miếng" cho tới khi triển lãm xe hơi Tokyo Motor Show khai mạc trong ít ngày tới, Toyota không hé lộ thêm bất kỳ thông tin nào, về các tính năng hay tuỳ chọn tiện nghi, được trang bị trên mẫu xe điện kích cỡ siêu nhỏ này. Tuy vậy, dựa vào chiều dài tổng thể do Toyota công bố: chỉ chưa tới 2,5 m, ta vẫn có thể dễ dàng phỏng đoán, mẫu Ultra-Compact BEV sẽ có bán kính quay đầu cực kỳ nhỏ.

Để dễ so sánh, ta có thể lấy ngay mẫu Honda E, với chiều dài 3,8 m nhưng cũng sở hữu khả năng xoay trở trong đường hẹp vô cùng ấn tượng, để làm ví dụ.

Để sạc đầy pin cho chiếc Toyota Ultra-Compact BEV này, nhà sản xuất công bố rằng sẽ chỉ mất 5 tiếng, với nguồn điện 200 V phổ thông. Tuy nhiên với các hệ thống sạc nhanh, hãng Nhật Bản chưa công bố thời lượng sạc đầy.

Mẫu xe thú vị này sẽ ra mắt ngay tại triển lãm xe hơi Tokyo Motor Show và bắt đầu được hãng bán ra tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào mùa đông 2020. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho các chị em chỉ có nhu cầu "đi chợ, đón con".

Toyota Ultra-Compact BEV là lựa chọn hoàn hảo cho chị em đi chợ, đón con. Ảnh: Toyota.
Toyota Ultra-Compact BEV là lựa chọn hoàn hảo cho chị em đi chợ, đón con. Ảnh: Toyota.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.