Xe điện đầu tiên giá dưới 50.000 USD của Mercedes-Benz

Nguyễn Hiếu

Mercedes EQA sẽ có mặt tại thị trường châu Âu trong năm nay, phạm vi hoạt động dưới 480 km cho mỗi lần sạc pin.

Sau khi hé lộ những thông tin sơ bộ vào năm ngoái, Mercedes vừa công bố thêm nhiều chi tiết quan trọng về dòng xe hơi điện đô thị của mình. Với pin 66,5 kWh, chiếc crossover nhỏ gọn sẽ có phạm vi dưới 480 km và giá khởi điểm 48.440 USD.

Xe điện đầu tiên giá dưới 50.000 USD của Mercedes-Benz - Ảnh 1

EQA gần giống với Kona EV của Hyundai (pin 64 kWh) và cũng có thông số kỹ thuật tương tự. Phiên bản đầu tiên đi kèm động cơ 188 mã lực, mô-men xoắn 375,6 Nm, thấp hơn một ít so với 201 mã lực và mô-men xoắn 394,5 Nm của Kona EV. Tuy nhiên, Mercedes tuyên bố sẽ có phiên bản công suất lên đến 268 mã lực.

Với thông số khởi điểm, Mercedes EQA có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,9 giây, tốc độ tối đa tương đối thấp, khoảng 158 km/h. Phiên bản này được trang bị dẫn động cầu trước, nhưng hãng sẽ bổ sung biến thể dẫn động bốn bánh trong thời gian tới.

Xe điện đầu tiên giá dưới 50.000 USD của Mercedes-Benz - Ảnh 2

Về mặt công nghệ, EQA sẽ đi kèm hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ hai của nhà sản xuất ô tô Đức với giao diện người dùng điều khiển bằng giọng nói và kỹ thuật số hoàn toàn.

Người mua có thể chọn 2 màn hình 7 inch cho cụm đồng hồ và màn hình thông tin giải trí, hoặc một phiên bản màn hình kép rộng 10,25 inch.

Navigation with Electric Intelligence cho phép người lái chọn tuyến đường nhanh nhất, phù hợp địa điểm sạc pin, thời tiết, giao thông và thói quen lái xe. Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm phanh tự động và hỗ trợ giữ làn đường.

Xe điện đầu tiên giá dưới 50.000 USD của Mercedes-Benz - Ảnh 3

Ngoài ra, EQA có thể chuyển nhiệt thừa từ pin đến khoan hành khách, giống như Tesla thực hiện trên Model Y, giúp sưởi ấm xe mà không tốn thêm pin.

Với mức giá dưới 50.000 USD, EQA trở thành xe hơi điện rẻ nhất của Mercedes. Điều này khiến nó trở nên hấp dẫn và có cơ hội được thị trường chấp nhận rộng rãi.

 

Theo Engadget

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.