Toyota sẽ ra mắt ô tô điện 2 chỗ vào năm sau

Nguyễn Hiếu

Sản phẩm này có giá dễ chịu, dành cho đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong phạm vi gần, ở các khu đô thị.

Theo Slash Gear, hướng đến mục tiêu chuyển đổi từ việc sản xuất xe chạy nhiên liệu hóa thạch sang điện hoàn toàn hoặc động cơ lai vào năm 2030, Toyota bắt đầu tăng cường ra mắt các dòng xe điện trong thời gian tới.

Mẫu xe hơi điện cỡ nhỏ của Toyota dự kiến ra mắt năm sau. Ảnh: Slashgear.
Mẫu xe hơi điện cỡ nhỏ của Toyota dự kiến ra mắt năm sau. Ảnh: Slashgear.

Trước mắt, hãng sẽ giới thiệu mẫu ô tô điện 2 chỗ cỡ nhỏ vào năm 2021. Sản phẩm vẫn chưa được đặt tên chính thức. Nguồn tin từ Nikkei cho biết xe điện của Toyota được xếp vào dạng xe "kei" - dòng xe hơi kích thước siêu nhỏ của Nhật Bản.

Sản phẩm hướng tới người dùng trẻ, lần đầu sở hữu ô tô và những người lớn tuổi, có nhu cầu đi lại trong phạm vi hẹp, khoảng 100 km.

Ban đầu, hãng dự kiến sản xuất với quy mô nhỏ, chỉ khoảng 100 chiếc trong năm 2021 với giá bán từ 15.500-16.400 USD. Tuy nhiên, con số này sẽ tăng lên trong các năm tiếp theo.

Công nghệ pin được Toyota đầu tư kỹ lưỡng. Chiếc xe điện đầu tiên này sẽ dùng pin lithium-ion được chế tạo bởi Prime Planet Energy & Solutions, một công ty liên doanh giữa Panasonic và Toyota.

Dòng xe này hướng đến người dùng có nhu cầu di chuyển trong phạm vi hẹp. Ảnh: Slashgear.
Dòng xe này hướng đến người dùng có nhu cầu di chuyển trong phạm vi hẹp. Ảnh: Slashgear.

Ô tô điện cỡ nhỏ có phân khúc thị trường tương đối hẹp. Đã có nhiều hãng gặp khó khăn khi bán ra sản phẩm tương tự. Chiếc Smart Fortwo chạy điện được đánh giá tích cực nhưng doanh số ảm đạm vì giá tương đối cao và phạm vi sử dụng hẹp.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn được Toyota thử nghiệm các ý tưởng xe điện tí hon. Vào năm 2013, hãng giới thiệu concept i-ROAD, một chiếc xe điện ba bánh, hai chỗ ngồi. Hai năm sau, Toyota tiếp tục thử nghiệm mẫu xe chạy điện hoàn toàn trong khu vực đô thị ở Tokyo. Nhưng cuối cùng không phiên bản thương mại nào được ra mắt.

Thay vào đó, hãng xe hơi Nhật Bản giới thiệu Lexus UX 300e, mẫu crossover tiêu chuẩn, chạy điện hoàn toàn với số lượng rất hạn chế, chỉ có 135 chiếc được bán ra từ tháng 10/2020 đến nay. UX 300e sử dụng pin 54,3 kWh, chạy được 400 km mỗi lần sạc đầy, giá bán 51.200-54.400 USD.

 

Theo Slashgear

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.