Lộ tin VinFast sắp ra 3 mẫu ô tô mới thuộc phân khúc C, D, E, ra xe điện trên toàn cầu

Thông tin rò rỉ cho biết VinFast sắp ra tới 3 mẫu ô tô mới thuộc các phân khúc cao cấp là C, D, E. Ngoài ra, sẽ có 2 mẫu ô tô điện và được bán trên thị trường quốc tế.

VinFast President đã ra mắt trong năm 2020 đúng như "bản kế hoạch rò rỉ"
VinFast President đã ra mắt trong năm 2020 đúng như "bản kế hoạch rò rỉ"

Mới đây, một bản kế hoạch lộ trình ra mắt sản phẩm mới của hãng xe Việt VinFast đã bị rò rỉ. Theo đó, VinFast sắp sửa tung ra 3 mẫu xe ô tô mới thuộc các phân khúc C, D và E, trong đó có 2 mẫu xe chạy bằng động cơ điện. Ngoài ra còn có 4 mẫu xe máy điện mới. 

Hãng xe Việt chưa hề xác nhận những thông tin rò rỉ trên đây là đúng. Tuy nhiên, thông tin đang lan truyền mạnh mẽ. Theo bản kế hoạch này, giai đoạn 1 của VinFast là từ năm 2017-2019, hãng ra mắt 3 mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Tiếp theo, trong giai đoạn 2 từ năm 2020-2021, VinFast sẽ bước vào thời kỳ “tăng tốc”, giành thị phần và thiết lập vị trí dẫn đầu trên thị trường nội địa. Ngoài ra, trong giai đoạn 2 này, VinFast sẽ xây dựng nền tảng ô tô điện thông minh, đảm bảo các sản phẩm đều sẵn sàng ra mắt thị trường Mỹ. Cụ thể, trong năm 2020, VinFast ra mắt President V7 và xe buýt thông minh VinBus. 

Có thể thấy, kế hoạch lộ trình sản phẩm của VinFast rất đúng với những gì đã diễn ra trong thực tế. Nếu như vậy, chúng ta sắp sửa chứng kiến những sản phẩm “bom tấn” của hãng xe Việt trong năm 2021 và những năm sắp tới.

Cụ thể, trong giai đoạn 3, là giai đoạn “ra toàn cầu” (Go Global) của hãng xe Việt, bắt đầu từ năm 2022. Khi đó, VinFast sẽ gia nhập các thị trường toàn cầu, bắt đầu bằng thị trường Mỹ. Từ năm 2021, VinFast sẽ ra mắt 3 mẫu xe mới thuộc phân khúc C, D, E trong đó có cả xe điện EV. 2 mẫu xe điện mới thuộc phân khúc D, E sẽ được VinFast tung ra thị trường quốc tế.

Đối với xe máy, bản tài liệu mới nhất tiết lộ VinFast sẽ có 4 mẫu xe máy điện mới được đưa ra thị trường kể từ năm sau. Hiện tại, hãng đang bán các mẫu xe máy điện là Klara S, Impes và Ludo.

Bản kế hoạch được cho là lộ trình ra mắt sản phẩm mới của VinFast bị rò rỉ

Lộ tin VinFast sắp ra 3 mẫu ô tô mới thuộc phân khúc C, D, E, ra xe điện trên toàn cầu - Ảnh 1

Hiện tại, ở mảng xe con, VinFast đang có 4 mẫu là Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President, thuộc các phân khúc A, E và F. Trong đó, President chỉ được sản xuất giới hạn 500 xe. Các mẫu Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 vẫn được sản xuất và bán với số lượng không giới hạn. Về xe thương mại, hãng xe Việt mới có mẫu xe buýt chạy điện.

Mới đây, một tài liệu về đăng ký kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe VinFast coupe 2 cửa tương tự Lux A2.0 cũng đã rò rỉ. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.